GPI ส่งรถแข่ง Honda Civic รุ่นใหม่วางตลาดขยายพอร์ตธุรกิจตกแต่งรถต่อยอดความสำเร็จ

นายอโณทัย เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่สายการผลิต บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (GPI) เปิดเผยว่า จากแผนยุทธศาสตร์ธุรกิจของบริษัทที่ได้ปรับโครงสร้างธุรกิจเป็น 6 แกนหลักเพื่อเพิ่มศักยภาพการเติบโต โดยมีกลุ่ม E-Commerce & Mobile App & Others ซึ่งประกอบด้วย ธุรกิจตกแต่งรถ ธุรกิจโรงไฟฟ้าขยะแปรรูป และธุรกิจไลฟ์สไตล์แอปพลิเคชัน เป็น 1 ใน 6 กลุ่มธุรกิจแกนหลัก ในปีนี้ได้วางแผนขยายธุรกิจตกแต่งรถแข่งอย่างต่อเนื่องเพื่อต่อยอดความสำเร็จจากปีที่ผ่านมา หลังจากที่นำรถยนต์ HONDA CITY HATCHBACK มาปรับแต่งใหม่เป็นรถแข่งและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ที่ชื่นชอบการแข่งรถและความเร็ว

ล่าสุด ในปีนี้จึงได้นำรถยนต์ Honda Civic รุ่นใหม่มาปรับแต่งใหม่ในสไตล์รถแข่งรวมถึงติดตั้งอุปกรณ์ด้านความปลอดภัย เพื่อเตรียมวางแผนจำหน่ายแก่ผู้ที่สนใจในเร็วๆ นี้ โดยได้เปิดตัวรถต้นแบบแล้วเมื่อเดือน ม.ค.66 และวางเป้าหมายตกแต่งรถเบื้องต้นที่ 15 คันเพื่อตอบสนองกลุ่มเป้าหมายที่ชอบแข่งรถ แต่ต้องการประหยัดเวลาการตกแต่ง ปัจจุบันมีผู้แสดงความสนใจเข้ามาแล้ว 5 – 6 คัน

นอกจากการปรับแต่งรถเป็นรถแข่งเพื่อจำหน่ายแล้ว บริษัทเตรียมจัดการแข่งขันรายการ Honda Civic One Make Race โดยให้สิทธิผู้ที่ซื้อรถแข่งจากบริษัทเข้าแข่งขันในรายการดังกล่าว โดยวางรูปแบบการแข่งขันในปีนี้จำนวน 4 ครั้งๆ ละ 2 Race โดย 3 ครั้งแรกจะจัดแข่งขัน ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ และครั้งที่ 4 คาดว่าจะแข่งขันที่จังหวัดสงขลา

“เรามองว่าธุรกิจตกแต่งรถเป็นนิชมาร์เก็ตที่มีศักยภาพที่จะเติบโตได้ และเป็นการนำความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับยานยนต์ของบริษัทฯ มาต่อยอดขยายธุรกิจหลักของบริษัทฯ โดยนอกจากการจำหน่ายรถแล้วยังสามารถสร้างรายได้ต่อเนื่องจากการจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งหรืออะไหล่ได้อีกด้วย”

นายอโณทัย กล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ก.พ. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top