ทวิตเตอร์ล่มผู้ใช้งานบ่นระงมส่งข้อความไม่ได้เหตุถูกจำกัดการใช้งาน

ผู้ใช้งานทวิตเตอร์บางรายร้องเรียนว่าไม่สามารถใช้งานทวิตเตอร์ได้ หลังจากทวิตเตอร์ประสบปัญหาขัดข้องทางเทคนิค โดยผู้ใช้งานได้รับข้อความจากทวิตเตอร์ ซึ่งระบุว่า “คุณส่งข้อความเกินกว่าปริมาณที่จำกัดเอาไว้ในแต่ละวันแล้ว”

รายงานระบุว่า ผู้ใช้งานบางส่วนได้รับแจ้งจากทวิตเตอร์ว่า พวกเขาโพสต์ข้อความเกินเพดานจำกัดที่ 2,400 ข้อความต่อวันแล้ว ทั้งที่ยังไม่ได้โพสต์ข้อความในวันเกิดเหตุแต่อย่างใด

ดาวน์ดีเทกเตอร์ (DownDetector) เว็บไซต์ที่ติดตามปัญหาเว็บล่มรายงานว่า ปัญหาขัดข้องทางเทคนิคของทวิตเตอร์เกิดขึ้นช่วงเกือบ 22.00 น.ของวันพุธ (8 ก.พ.) ตามเขตเวลา GMT หรือประมาณ 05.00 น.ของวันนี้ตามเวลาไทย

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า นายอีลอน มัสก์ได้ดำเนินการปลดพนักงานทวิตเตอร์ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา หลังเข้าครอบครองกิจการในเดือนต.ค.ปีที่แล้วผ่านข้อตกลงมูลค่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์

ในเดือนม.ค. นายมัสก์เปิดเผยว่า ขณะนี้ทวิตเตอร์มีพนักงานประมาณ 2,300 ราย ลดลงจากช่วงก่อนที่นายมัสก์จะเข้าเทคโอเวอร์ที่ประมาณ 8,000 ราย

ด้านผู้เชี่ยวชาญออกมาเตือนหลายเดือนแล้วว่า การปลดพนักงานครั้งมโหฬารนี้อาจก่อให้เกิดปัญหาทางเทคนิคขึ้น แม้ยังไม่ชัดเจนว่าปัญหาทวิตเตอร์ล่มครั้งล่าสุดนี้เป็นผลพวงมาจากการปลดพนักงานหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนทวิตเตอร์สามารถแก้ไขปัญหาบกพร่องทางเทคนิคได้บางส่วนในเวลาอันรวดเร็ว โดยผู้ใช้งานจำนวนมากระบุว่าสามารถใช้งานทวิตเตอร์ได้ตามปกติแล้ว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ก.พ. 66)

Tags: , ,
Back to Top