ติ๊กต๊อกลั่น จะเดินหน้าจัดการข้อมูลเท็จในยุโรปอย่างจริงจัง

ติ๊กต๊อก (TikTok) บริษัทโซเชียลมีเดียยอดนิยมจากจีน ให้คำมั่นวันนี้ (9 ก.พ.) ว่า ติ๊กต๊อกจะพยายามจัดการกับปัญหาการให้ข้อมูลเท็จบนแพลตฟอร์มมากขึ้น โดยจะเพิ่มฟีเจอร์ความปลอดภัยและมาตรการตรวจสอบข้อเท็จจริง

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ติ๊กต๊อกได้ประกาศแผนการดังกล่าวขณะนำเสนอรายงานความคืบหน้าในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา เกี่ยวกับสิ่งที่บริษัทได้ทำตามหลักปฏิบัติของสหภาพยุโรป (EU) เกี่ยวกับการให้ข้อมูลเท็จ

นางแคโรไลน์ เกรียร์ ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายสาธารณะและรัฐบาลสัมพันธ์ของติ๊กต๊อก ระบุผ่านบล็อกโพสต์ว่า “แม้เราจะภูมิใจที่สามารถให้ข้อมูลที่ละเอียดในระดับนี้ได้เป็นครั้งแรก แต่เราตระหนักดีว่า ยังมีงานอีกมากที่เราต้องทำ ซึ่งในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ เราจะลงทุนในโครงการริเริ่มต่าง ๆ จำนวนมาก”

ทั้งนี้ ติ๊กต๊อกเตรียมยกระดับการติดป้ายกำกับบัญชีสื่อที่ควบคุมโดยรัฐ เพิ่มการดำเนินการเพื่อจัดการกับข้อมูลเท็จที่เกี่ยวข้องกับยูเครน ขยายโปรแกรมตรวจสอบข้อเท็จจริงทั่วยุโรปให้ครอบคลุมหลากหลายภาษามากขึ้น และเพิ่มปริมาณข้อมูลที่มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

ติ๊กต๊อกระบุว่า ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา บริษัทได้ลบโฆษณาจำนวน 191 รายการที่ฝ่าฝืนคำสั่งห้ามตัวแสดงทางการเมืองลงโฆษณาบนติ๊กต๊อก ทั้งยังช่วยเชื่อมโยงผู้คนให้สามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้เกี่ยวกับโควิด-19, การฆ่าล้างเผ่าพันธุ์, สงครามในยูเครน และประเด็นอื่น ๆ

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ก.พ. 66)

Tags: , , , , , ,
Back to Top