“นิวส์ คอร์ป” บริษัทสื่อสหรัฐจ่อปลดพนักงาน 1,250 ตำแหน่งในปีนี้

นิวส์ คอร์ปเปิดเผยว่า บริษัทจะปลดพนักงานประมาณ 1,250 ตำแหน่งหรือ 5% ของจำนวนพนักงานทั้งหมด ท่ามกลางกระแสการแห่ปลดพนักงานรอบล่าสุดที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมสื่อและเทคโนโลยีในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

นิวส์ คอร์ปซึ่งเป็นบริษัทสื่อของนายรูเพิร์ต เมอร์ด็อก และเป็นเจ้าของสื่อดัง อาทิ วอลล์สตรีท เจอร์นัล, นิวยอร์ก โพสต์, บาร์รอนส์ และฮาร์เปอร์คอลลินส์ระบุว่า ภาวะเศรษฐกิจมหภาคที่ยากลำบากและอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นได้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัท

เมื่อวันพฤหัสบดี (9 ก.พ.) นิวส์ คอร์ปรายงานผลประกอบการและเปิดเผยว่า รายได้รายไตรมาสลดลง 7% แตะ 2.52 พันล้านดอลลาร์จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ขณะที่บรรดาบริษัทสื่อโดยเฉพาะสื่อดิจิทัลพยายามที่จะต่อสู้กับตลาดการโฆษณาที่ท้าทาย

นายโรเบิร์ต ทอมสัน ซีอีโอของนิวส์ คอร์ประบุในการเปิดเผยผลประกอบการว่า “บริษัทของเราได้ผ่านการทดสอบความตึงเครียดจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มาได้ด้วยผลกำไรที่สูงเป็นประวัติการณ์ เรากำลังดำเนินแนวทางใหม่อยู่ในขณะนี้ซึ่งรวมถึงการปรับลดจำนวนพนักงานลง 5% หรือประมาณ 1,250 ตำแหน่งในปีนี้ ซึ่งจะสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับการเติบโตในอนาคต”

ทั้งนี้ นายทอมสันระบุว่า แม้จะมีความท้าทายระดับโลกอย่างชัดเจน แต่ธุรกิจด้านข้อมูลของบริษัทดาวโจนส์ แอนด์ คอมพานี ซึ่งเป็นผู้เผยแพร่เดอะ วอลล์สตรีท เจอร์นัลนั้น กลับมีรายได้เพิ่มขึ้น โดยรายได้รายไตรมาสของกลุ่มธุรกิจดาวโจนส์โดยรวมเพิ่มขึ้น 11% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 ก.พ. 66)

Tags: ,
Back to Top