GUNKUL ดิ่งหนัก 9.66% ขายลดเสี่ยงงบ Q4/65 ไม่สวย-กังวลศาลเพิกถอนโฉนด”วายุ วินด์ฟาร์ม”

GUNKUL ปรับตัวลง 9.66% หรือลดลง 0.46 บาท มาที่ 4.30 บาท มูลค่าซื้อขาย 1.02 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.31 น.จากราคาเปิด 4.68 บาท ราคาสูงสุด 4.70 บาท ราคาต่ำสุด 4.30 บาท

นายธีร์ธนัตถ์ จินดารัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้นของ บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) ที่ปรับตัวลงมาแรง คาดมาจากนักลงทุนน่าจะขายลดความเสี่ยงก่อนผลประกอบการไตรมาส 4/65 จะออกมาในช่วงปลายเดือน ก.พ.นี้ คาดว่ารายได้หลักจะติดลบเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า และช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังแบ่งขายหุ้นโรงไฟฟ้าพลังงานลมทั้ง 3 โครงการออกไปให้แก่ GULF ทำให้กำลังการผลิตในมือลดลง ส่งผลกระทบต่อการรับรู้รายได้ที่คาดจะลดลงราว 1-2 ไตรมาส หรือจนกว่าบริษัทจะมีกำลังการผลิตใหม่เข้ามาเพิ่ม

ขณะที่เช้านี้ GUNKUL ชี้แจงกรณีที่ศาลปกครองจังหวัดนครราชสีมาพิพากษาเพิกถอนโฉนดที่ดินจำนวน 32 แปลง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่ตั้งโครงการวายุวินด์ฟาร์ม ตำบลห้วยบง อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา ของบริษัทย่อยนั้น ปัจจุบันคดีนี้ยังไม่ถึงที่สุด โดยทางบริษัทจะใช้สิทธิอุทธรณ์คำพิพากษาต่อไป

ทั้งนี้ คำพิพากษาของศาลปกครองดังกล่าวจะยังไม่มีการบังคับหรือปฏิบัติตามจนกว่าคดีนี้จะถึงที่สุด เพราะฉะนั้นจึงยังไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทแต่อย่างใด ซึ่งทางบริษัทได้สอบทานความถูกต้องแล้วก่อนการเข้าซื้อที่ดิน และเชื่อมั่นว่าการออกโฉนดที่ดินทั้ง 32 แปลงดังกล่าวได้ออกโดยชอบด้วยกฎหมายที่เกี่ยวข้อง บริษัทจึงได้ซื้อที่ดิน 32 แปลงดังกล่าว

บริษัทจึงจะใช้สิทธิในการต่อสู้ทางคดีและกระบวนต่างๆ จนถึงที่สุดเพื่อพิสูจน์ความสุจริตและความถูกต้องเป็นธรรมตามกฎหมายและในปัจจุบันบริษัทยังคงประกอบกิจการผลิตกระแสไฟฟ้าของโครงการดังกล่าวได้ตามปกติ ไม่กระทบต่อการดำเนินงานของบริษัท

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ก.พ. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top