STARK ส่ง Phelps Dodge คว้างานสายไฟสนามบินสุวรรณภูมิเฟส 3 พร้อมวางเป้าปีนี้โต Double Digit

นายกิตติศักดิ์ จิตต์ประเสริฐงาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟ้ลปส์ ดอด์จ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด (Phelps Dodge) บริษัทย่อยของ บมจ. สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK) เปิดเผยว่า Phelps Dodge ซึ่งดำเนินธุรกิจผลิตสายไฟฟ้า และสายเคเบิล ครบวงจร ได้รับงานสายไฟฟ้าสนามบิน (Airport Lighting Cable) ในโครงการสนามบินสุวรรณภูมิรันเวย์ที่ 3 และรวมถึงการปรับปรุงรันเวย์ที่ 1

สายไฟดังกล่าวเป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งของระบบไฟฟ้าสนามบินที่เป็นทัศนสัญญาณ ช่วยในการมองเห็น (Visual Aids) ของนักบิน ในการนำเครื่องขึ้นลง หรือช่วยนำเครื่องบินเคลื่อนไปยังตำแหน่งต่างๆ ภายในสนามบินได้อย่างสะดวก และปลอดภัย โดยเฉพาะเวลากลางคืนหรือเวลาที่สภาพอากาศปิดเช่นหมอกจัดหรือฝนตกหนัก เป็นต้น

“สายไฟฟ้าสนามบินดังกล่าวเป็นสายในกลุ่ม Specialty Cable ระดับ Medium Voltage 5kV ผลิตในประเทศไทย โดย Phelps Dodge International Thailand ผ่านการทดสอบตามมาตรฐานของ FAA (Federal Aviation Administration) ซึ่งเป็นมาตรฐานสากลที่ทั่วโลกให้การยอมรับและเป็นสินค้าที่มี Margin สูงอีกด้วย” นายกิตติศักดิ์ กล่าว

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจของ STARK ในปี 66 บตั้งเป้าการเติบโตของรายได้แบบ Double Digit โดยจะมาจากรายได้หลักคือ ธุรกิจสายไฟฟ้าและสายเคเบิ้ลที่ตลาดยังเติบโตได้ทั้งจากการขยายตัวของความต้องการไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งส่งผลให้มีการขยายตัวของโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐและเอกชน รวมถึงระบบสายส่งและระบบจำหน่ายพลังงานไฟฟ้า (Transmission and Distribution Systems) และโดยเฉพาะโครงการนำสายไฟฟ้าลงดิน รวมถึงการขยายตัวของโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน (Renewable Energy) และการใช้รถยนต์ไฟฟ้า (EV) ที่มากชึ้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ก.พ. 66)

Tags: , , , , , ,
Back to Top