“อีลอน มัสก์” แย้มทวิตเตอร์อาจมีซีอีโอใหม่ภายในสิ้นปีนี้

ภาพ: รอยเตอร์

นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของทวิตเตอร์ เปิดเผยในวันนี้ (15 ก.พ.) ว่า ในช่วงปลายปี 2566 จะเป็น “จังหวะที่ดี” ในการหาคนอื่นมาบริหารทวิตเตอร์แทน ซึ่งนายมัสก์คาดหวังว่าทวิตเตอร์จะมีเสถียรภาพแล้วในตอนนั้น

นายมัสก์กล่าวในการประชุม World Government Summit ประจำปี 2566 ที่ดูไบว่า “ผมคิดว่าผมจำเป็นต้องสร้างเสถียรภาพให้กับองค์กรและต้องทำให้แน่ใจว่าอยู่ในสถานะทางการเงินที่มั่นคง รวมถึงได้แผนโรดแมปของผลิตภัณฑ์ไว้วางไว้อย่างชัดเจนแล้ว”

เมื่อถูกถามว่าใครจะเป็นซีอีโอคนใหม่ของทวิตเตอร์และมีแผนจะจ้างบุคคลดังกล่าวเมื่อใด นายมัสก์ตอบว่า “ผมเองก็ไม่ทราบ ผมเดาว่าในช่วงสิ้นปีนี้น่าจะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการหาคนอื่นมาบริหารบริษัทต่อ เพราะผมคิดว่าตอนนั้นบริษัทควรอยู่ในจุดที่มีเสถียรภาพแล้ว”

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 2565 นายมัสก์ทวีตข้อความว่าตนเองจะลาออกจากการเป็นซีอีโอของบริษัท “ในทันทีที่สามารถหาคนที่โง่พอที่จะมาทำงานนี้” พร้อมระบุว่าตนจะดูแลในเรื่องของทีมซอฟต์แวร์และทีมเซิร์ฟเวอร์เท่านั้น

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน นายมัสก์ได้จัดทำโพลในทวิตเตอร์เพื่อถามความเห็นว่าเขาควรลาออกจากตำแหน่งซีอีโอของทวิตเตอร์หรือไม่ ซึ่งความเห็นส่วนใหญ่ตอบว่าเขาสมควรลาออก

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ก.พ. 66)

Tags: , , ,
Back to Top