แหล่งข่าวเผยรถเทสลาโมเดลวายในสหรัฐขายหมดแล้วในไตรมาสนี้

เว็บไซต์อีเล็กเทรค (Electrek) รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า เทสลา บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่จากสหรัฐ จำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าโมเดลวาย (Model Y) ในสหรัฐหมดแล้วในไตรมาสนี้ และจะไม่มีการผลิตเพิ่มเติมจนถึงเดือนเม.ย.

ข้อมูลจากเว็บไซต์ของเทสลาระบุว่า กำหนดการส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าโมเดลวายให้แก่ลูกค้าในสหรัฐปัจจุบันอยู่ระหว่างเดือนเม.ย.-มิ.ย. 2566 ขณะที่กำหนดการส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าโมเดล เอส (Model S) อยูระหว่างเดือนก.พ.-มี.ค.

ข้อมูลข้างต้นมีขึ้น หลังจากเทสลาประกาศปรับลดราคารถยนต์ไฟฟ้าโมเดลวายทั่วโลกลงมากถึง 20% เมื่อเดือนม.ค. ทำให้ปัจจุบันรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นดังกล่าวในสหรัฐมีราคาอยู่ที่ 52,990 ดอลลาร์จากเดิมที่ 65,990 ดอลลาร์ ตามการคำนวนของสำนักข่าวรอยเตอร์

นายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทสลากล่าวเมื่อเดือนที่แล้วว่า ยอดคำสั่งซื้อรถยนต์อยู่ที่ประมาณสองเท่าของกำลังผลิตของบริษัทในเดือนม.ค.หลังจากการลดราคารอบแรก และการปรับลดราคาเชิงรุกของเทสลาได้กระตุ้นให้ดีมานด์รถยนต์ไฟฟ้าพุ่งสูงขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในเดือนก.พ. เทสลาได้ปรับขึ้นราคารถยนต์ครอสโอเวอโมเดลวายเพอร์ฟอร์แมนซ์ (Model Y performance) อีก 1,000 ดอลลาร์

ทั้งนี้ เมื่อเดือนที่แล้ว ได้เลื่อนระยะเวลาการส่งมอบรถยนต์โมเดลวายรุ่นพื้นฐานในเยอรมนีออกไปเป็นเดือนก.พ.-มี.ค.

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 ก.พ. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top