โกลด์แมนแซคส์คาดตลาดหุ้นจีนพุ่ง 24% ภายในสิ้นปี รับอานิสงส์เปิดประเทศ

ทีมนักวิเคราะห์ของโกลด์แมน แซคส์คาดการณ์ว่า ตลาดหุ้นจีนจะกลับมาฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งอีกครั้ง หลังจากถูกเทขายอย่างหนักในช่วงปลายเดือนม.ค.ที่ผ่านมา โดยคาดว่าการเปิดประเทศของจะเป็นปัจจัยหนุนผลกำไรของบริษัทเอกชน

นักวิเคราะห์ของโกลแมนด์ แซคส์ ซึ่งรวมถึงนายคินเจอร์ เหล่า ออกรายงานคาดการณ์ในวันนี้ว่า ดัชนี MSCI China จะพุ่งแตะระดับ 85 จุดภายในสิ้นปี 2566 ซึ่งเพิ่มขึ้นประมาณ 24 % จากระดับปัจจุบัน

“เราคาดว่าทิศทางของตลาดหุ้นจีนในปีนี้จะอยู่ในลักษณะปรับตัวรับการเปิดประเทศ ไปสู่การฟื้นตัวที่แข็งแกร่ง และจากนั้นจะเป็นการเติบโตโดยได้แรงหนุนจากผลประกอบการที่สดใสของบริษัทจดทะเบียน เราคาดว่าแรงกระตุ้นในการเติบโตของบริษัทเหล่านี้จะเกิดจากการที่ผู้บริโภคมีการใช้จ่ายมากขึ้น แม้ว่าภาคบริการยังคงขยายตัวต่ำกว่าช่วงก่อนที่โรคโควิด-19 จะแพร่ระบาดก็ตาม” ทีมนักวิเคราะห์ของโกลด์แมน แซคส์กล่าว

ทางด้านฟิทช์ เรทติ้งส์ปรับเพิ่มคาดการณ์การเติบโตทางเศรษฐกิจของจีนในปี 2566 สู่ระดับ 5.0% จากเดิมที่ 4.1% เนื่องจากการอุปโภคบริโภคและกิจกรรมทางเศรษฐกิจในหลายภาคส่วนกำลังฟื้นตัวขึ้นเร็วกว่าที่คาดไว้ก่อนหน้านี้ หลังจากจีนยกเลิกนโยบายโควิดเป็นศูนย์ (Zero-Covid Policy)

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ก.พ. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top