“แจ็ก หม่า” ปรากฎตัวในออสเตรเลีย คาดเข้าพบครอบครัวผู้มีพระคุณ

นายแจ็ก หม่า ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทอาลีบาบา กรุ๊ป โฮลดิ้ง ปรากฎตัวในออสเตรเลียซึ่งเป็นจุดหมายล่าสุดของการเดินทางทั่วโลกระยะเวลาหลายเดือนและเป็นสถานที่สำคัญสำหรับนายหม่ามากเป็นพิเศษ

สำนักข่าวอี้ฉาย (Yicai) รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า นายหม่าปรากฎตัวที่โรงแรมในเมืองเมลเบิร์นช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา และต่อมาได้มีการยืนยันว่าเขาได้ใช้เวลาอยู่ในออสเตรเลีย

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า แม้กำหนดการเดินทางของนายหม่ายังไม่ชัดเจน แต่นายหม่ามีความใกล้ชิดกับตระกูลมอร์เลย์ ซึ่งในช่วงทศวรรษ 1980 ตระกูลนี้มีบทบาทสำคัญในการสร้างอนาคตของนายหม่า โดยในครั้งนั้นพวกเขาได้เชิญนายหม่าเดินทางเยือนนิวคาสเซิล รัฐนิวเซาท์เวลส์ หลังจากนั้นนายหม่ายังคงติดต่อกับตระกูลมอร์เลย์โดยตลอด และในปี 2560 นายหม่าได้ตั้งกองทุนมหาวิทยาลัยมูลค่า 20 ล้านดอลลาร์ภายใต้ชื่อเคน มอร์เลย์ ผู้ล่วงลับ และเป็นผู้ที่คอยให้คำแนะนำนายหม่า

นับตั้งแต่ปลายปี 2565 นายหม่าค่อย ๆ ปรากฎตัวทั่วโลกมากขึ้น โดยได้ใช้เวลาในกรุงโตเกียวและแถบชนบทของญี่ปุ่นก่อนจะเดินทางเยือนประเทศไทย ซึ่งนายหม่าได้เที่ยวชิมอาหารไทยและเข้าชมการชกมวยไทย จากนั้นในเดือนม.ค.ปีนี้ นายหม่าได้เดินทางไปยังฮ่องกงเพื่อพบกับผู้บริหารบริษัทด้านการเงินและเทคโนโลยี

ในเดือนม.ค. นายหม่าสละอำนาจในบริษัทแอนท์ กรุ๊ป ซึ่งเป็นอาณาจักรฟินเทคยักษ์ใหญ่ของจีน โดยผู้สังเกตการณ์จำนวนมากมองว่าเป็นสัญญาณว่าการควบคุมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีของรัฐบาลจีนใกล้จะสิ้นสุดแล้ว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ก.พ. 66)

Tags: ,
Back to Top