“เมอร์ค” ใกล้ถอนกิจการออกจากรัสเซียโดยสมบูรณ์ หลังขายคลังสินค้า

เอพี โมลเลอร์-เมอร์ค (A.P. Moller-Maersk) บริษัทขนส่งทางเรือและโลจิสติกส์ระบุในวันนี้ (20 ก.พ.) ว่า บริษัทตกลงที่จะขายคลังสินค้า 2 แห่งในรัสเซียให้กับบริษัทไอจี ไฟแนนซ์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด (IG Finance Development Limited) ส่งผลให้บริษัทใกล้ถอนกิจการออกจากรัสเซียโดยสมบูรณ์แล้ว

ทั้งนี้ เมอร์คระบุว่า การขายคลังสินค้า ซึ่งสามารถบรรจุตู้คอนเทนเนอร์ (TEU) ได้ 1,500 ตู้ในเมืองโนโวรอสซีสค์ (Novorossiisk) และคลังสินค้าแช่เย็นและแช่แข็งในเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก (St. Petersburg) ได้รับการอนุมัติด้านกฎระเบียบในสหภาพยุโรป (EU) และรัสเซียเรียบร้อยแล้ว

นายคาร์สเตน คิลดาห์ล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ของเมอร์คระบุในแถลงการณ์ว่า “เรามีความยินดีที่หาเจ้าของใหม่ให้กับคลังสินค้าทั้ง 2 แห่งในรัสเซียได้ และด้วยเหตุนี้ เราจึงดำเนินการตามการตัดสินใจที่จะขายสินทรัพย์ของเราทั้งหมดในประเทศ”

เมอร์คระบุว่า บริษัทไอจี ไฟแนนซ์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ซึ่งจดทะเบียนอยู่ที่ไซปรัส ได้ทำข้อตกลงกับ บริษัทอโรซา (Arosa) ซึ่งเป็นผู้นำเข้าอาหารรายใหญ่ในรัสเซีย เพื่อดำเนินกิจการของคลังสินค้าดังกล่าว

ทั้งนี้ โฆษกของเมอร์คกล่าวกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า บริษัทยังคงต้องขายเรือลากจูงที่อยู่ภายใต้แบรนด์สวิตเซอร์ (Svitzer) อีก 4 ลำ ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการ หลังจากนั้นบริษัทจะไม่มีธุรกิจใด ๆ ในรัสเซียอีกต่อไป

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ก.พ. 66)

Tags: , , ,
Back to Top