READY เปิดเทรดวันแรก 10.70 บาท เหนือจอง 46.58%

READY เปิดเทรดวันแรกที่ 10.70 บาท เพิ่มขึ้น 3.40 บาท หรือ +46.58% จากราคา IPO 7.30 บาท

บล.ทรีนิตี้ ประเมิน Fair value สิ้นปี 66 ของ บมจ.เรดดี้แพลนเน็ต (READY) ที่ 9.30 บาท อิง PE เฉลี่ยของอุตสาหกรรมเทคโนโลยีในตลาด MAI ที่ 33.4 เท่า (Excluded BE8, BBIK, DITTO)

READY ประกอบธุรกิจบริการแพลตฟอร์มการขายและการตลาดดิจิทัลแบบรวมเป็นหนึ่งเดียว (All-in-One Sales and Marketing Platform) ที่ครอบคลุม Website, Online Advertising, Customer Relationship Management, และ Hotel Direct Booking

ผลการกำไรปี 2566-2567 คาดเติบโตด้วย CAGR กว่า 26.1% จากรายได้ประจำลูกค้าใหม่ (New MRR) รายได้เฉลี่ยต่อลูกค้าที่สูงขึ้น (ARPA) และกลยุทธ์การเจาะลูกค้ารายใหญ่

บริษัทจะมีทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ภายหลังการเสนอขาย IPO จำนวน 35 ล้านหุ้น คิดเป็น 35% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด (แบ่งเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวน 15 ล้านหุ้น และ หุ้นสามัญเดิมที่เสนอขายโดย Darlex Limited (“DARLEX” จำนวน 20 ล้านหุ้น)

บริษัทมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนเพื่อ 1) พัฒนาผลิตภัณฑ์ (Readyplanet All-in-One Platform) เพื่อเพิ่ม Functions & Features ให้สามารถรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่ จำนวน 50 ล้านบาท 2) ใช้สำหรับขยายทีมขายและทีมการตลาด ในการหาลูกค้าใหม่จำนวน 20 ล้านบาท และ 3) เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ

ความน่าสนใจในการลงทุน READY

1.เป็นแพลตฟอร์มการขายและการตลาดดิจิทัลแบบรวมเป็นหนึ่งเดียว (All-in-One Sales and Marketing Platform) โดยผู้ประกอบการสามารถทำงานแบบเชื่อมโยงกันได้อย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพ

2.กลยุทธ์ในการเจาะกลุ่มลูกค้าที่เป็นธุรกิจขนาดใหญ่ สามารถสร้างรายได้ประจำใหม่ (New MRR) และได้รายได้เฉลี่ยต่อลูกค้าใหม่ (New ARPA) ที่สูงขึ้น

3.มีผลการดำเนินงานต่อเนื่องและมีฐานะการเงินที่มั่นคง โดยมีรายได้มากกว่า 95%เป็นรายได้ลักษณะ Recurring จากบริการที่เป็น Subscription

4.มีต้นทุนส่วนใหญ่ในการให้บริการเป็นค่าใช้จ่ายคงที่ โดยเมื่อมีลูกค้าใช้งานแพลตฟอร์มพัฒนามากขึ้น ต้นทุนการให้บริการต่อหน่วยมีแนวโน้มที่จะลดลง

5.มีประสบการณ์ในการให้บริการด้านการตลาดดิจิทัลมายาวนาน กว่า 22 ปี

6.พัฒนาแพลตฟอร์มด้านการขายและการตลาดดิจิทัลด้วยตนเอง ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ประกอบการในประเทศ

7.มีบริการหลังการขายที่มีคุณภาพพร้อมคอลเซ็นเตอร์ตลอด 24ชั่วโมง

ประเมินแนวโน้มผลประกอบการในปี 2566 กำไรสุทธิจะอยู่ที่ 28 ล้านบาท เติบโต 24.7% ซึ่งเป็นผลมาจากการเพิ่มขึ้นของลูกค้าใหม่ ปี 2567 กำไรสุทธิจะอยู่ที่ 36 ล้านบาท เติบโต 27.5% จากการลงทุน เพิ่ม features ใน Readyplanet All-in-One platform และการเพิ่มทีมขาย ช่วยเพิ่มจำนวนลูกค้า และเพิ่มรายได้เฉลี่ยต่อลูกค้า

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ก.พ. 66)

Tags: , , ,
Back to Top