CHAYO เล็งตั้ง FA-ยื่นไฟลิ่ง นำ”ชโย แคปปิตอล” เข้า mai ปี 67

นายสุขสันต์ ยศะสินธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ชโย กรุ๊ป (CHAYO) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการนำบริษัท ชโย แคปปิตอล จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจปล่อยสินเชื่อ ทั้งแบบที่มีหลักประกันและไม่มีหลักประกัน (Nano Finance) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ในเดือนมี.ค.นี้ บริษัทฯ จะมีการแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) และคาดจะสามารถยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (Filing) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) ได้ในช่วงไตรมาส 3/66-ไตรมาส 4/66 ขณะที่น่าจะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ไม่เกินไตรมาส 3/67

ทั้งนี้ในปีที่ผ่านมา ชโย แคปปิตอล มีกำไรอยู่ราว 30 ล้านบาท และในปี 64 มีกำไรราว 10 ล้านบาท ซึ่งผ่านเกณฑ์การเข้าตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ แล้ว และจะมีการนำงบของไตรมาส 2/66 และไตรมาส 3/66 เข้าไปรวมด้วย อีกทั้งบริษัทฯ ก็จะร่วมกับ FA ในการเตรียมความพร้อมของงบการเงิน เพื่อรับกับเกณฑ์ใหม่ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ที่มีการปรับเกณฑ์รับหลักทรัพย์ใหม่ในประเด็นมาตรฐานทางบัญชีที่กำหนดให้บริษัทยื่นทำงบการเงินย้อนหลังในรูปแบบกิจการที่มีส่วนได้เสียสาธารณะ (PAE) เป็น 3 ปีย้อนหลัง จากเดิม 1 ปี มีผลบังคับใช้ต้นปี 67 ทำให้จะไม่มีปัญหาในการเข้าตลาดหลักทรัพย์ อย่างแน่นอน

สำหรับวัตถุประสงค์การระดมทุน เบื้องต้นจะนำเงินที่ได้ไปปล่อยสินเชื่อ โดยยังมุ่งเน้นนโยบายการปล่อยสินเชื่อที่มีหลักประกัน มากถึง 90% และไม่มีหลักประกัน (Nano Finance) ในสัดส่วน 10% เพื่อควบคุมไม่ให้เกิดหนี้เสีย (NPL) ในภาวะที่เศรษฐกิจยังมีความผันผวนอยู่

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 ก.พ. 66)

Tags: , , ,
Back to Top