เรือสำราญลำแรกเข้าเทียบท่าที่ญี่ปุ่นในวันนี้ หลังถูกระงับ 3 ปีสกัดโควิด

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า เรือสำราญจากต่างชาติลำหนึ่งได้เข้าเทียบท่าที่ท่าเรือชิมิสึ ในจังหวัดชิซูโอกะของญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกในวันนี้ (1 มี.ค.) หลังจากญี่ปุ่นสั่งห้ามเรือสำราญต่างชาติเข้าเทียบท่ามานานราว 3 ปีเพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ทั้งนี้ เรืออมาเดีย (Amadea) ซึ่งเข้าเทียบท่าในจังหวัดชิซูโอกะในภาคกลางของญี่ปุ่นนั้น นับเป็นเรือสำราญลำแรกจากบรรดาเรืออีก 212 ลำที่มีกำหนดจะมาถึงญี่ปุ่นในปี 2566 โดยเรือบางลำมีกำหนดที่จะเข้าเทียบท่ามากกว่า 1 แห่ง

เรืออมาเดีย ซึ่งดำเนินการโดยบริษัทฟีนิกซ์ ไรเซน (Phoenix Reisen) ของเยอรมนี ซึ่งมาพร้อมผู้โดยสารประมาณ 500 คนและลูกเรืออีก 300 คน จอดเทียบท่าเมื่อเวลาประมาณ 8.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น ท่ามกลางสภาพอากาศที่แจ่มใสและมองเห็นวิวภูเขาไฟฟูจิในบริเวณใกล้เคียง โดยเรือดังกล่าวได้รับการต้อนรับด้วยการแสดงกลองไทโกะโดยนักดนตรี ซึ่งบางส่วนเป็นคนในท้องถิ่น หลังจากนั้น ผู้โดยสารได้เริ่มลงจากเรือหลังจากเวลา 09.00 น. หลังเสร็จสิ้นการตรวจสุขภาพบนเรือเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ รัฐบาลญี่ปุ่นตัดสินใจที่จะเปิดท่าเรือสำหรับเรือสำราญอีกครั้งเมื่อเดือนพ.ย. ปีที่แล้ว เนื่องจากวิตกกังวลว่า ประเทศจะสูญเสียส่วนแบ่งในตลาดนักท่องเที่ยวที่ร่ำรวยผู้ชื่นชอบการล่องเรือสำราญ หลังจากที่ประเทศต่าง ๆ ในยุโรปและอเมริกาเหนือเริ่มกลับมาเปิดท่าเรือสำหรับเรือสำราญอีกครั้งตั้งแต่ประมาณเดือนมิ.ย. 2564

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 มี.ค. 66)

Tags: ,
Back to Top