DPAINT เป้าปี 66 โตต่อเนื่อง 25% ประเดิมดีล M&A “โฮมเพ้นท์” เตรียมส่งเข้า IPO

นายรณฤทธิ์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. สีเดลต้า (DPAINT) กล่าวว่า ในปี 66 บริษัทกำหนดเป้ารายได้ให้เติบโตประมาณ 25% โดยมุ่งขยายส่วนแบ่งตลาดในตลาดสีตกแต่งระดับพรีเมียมคุณภาพสูง ซึ่งเป็นตลาดหลักของบริษัทฯ และมีอัตรากำไรที่ดี ขณะเดียวกันบริษัทวางแผนรุกตลาดสีระดับกลาง ซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่ของไทย โดยใช้กลยุทธ์การสร้างแบรนด์ และเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการผู้บริโภคได้สูง บริษัทตั้งเป้าส่งออกสีทาอาคารใน CLMV ซึ่งเป็นตลาดใหญ่มูลค่ากว่า 17,000 ล้านบาท โดยมุ่งเน้นนวัตกรรม “VAKUUM Technology” จากประเทศเยอรมนี และรุกตลาด Blue Ocean มากยิ่งขึ้น พร้อมสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่มีความโดดเด่นด้านนวัตกรรม ทั้งสีทาอาคารและ กลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ อาทิ กลุ่มเคมีก่อสร้าง และกลุ่มอื่นๆ เพื่อสนับสนุนอัตราการเติบโตให้อยู่ในระดับสูง และขยายฐานธุรกิจให้มั่นคงยิ่งขึ้น

DPAINT ยังมีนโยบายสร้างการเติบโตอย่างมั่นคง ด้วยการร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจที่พร้อมจะเติบโตไปพร้อมกัน ล่าสุดคณะกรรมการบริษัทอนุมัติการลงทุนใน บริษัท โฮมเพ้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นเครือข่ายศูนย์จำหน่ายสีทาอาคารชั้นนำของไทย มีการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเข้าถือหุ้นในอัตรา 15% ด้วยงบลงทุนไม่เกิน 75 ล้านบาท โดยบริษัทได้ศึกษาวิเคราะห์สถานะพร้อมประเมินมูลค่าบริษัทฯ ด้วยการลดกระแสเงินสดเสร็จสิ้นแล้ว โดย โฮมเพ้นท์ มีแผนจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในอนาคตอันใกล้เพื่อสนับสนุนให้บริษัทฯ เติบโตอย่างยืน

นอกจากนั้น บริษัทยังได้เสริมความแข็งแกร่งให้กับคณะผู้บริหาร โดยแต่งตั้งนายมงคล ตั้งใจพิทักษ์ ให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม หรือ Co-CEO ร่วมกับนายรณฤทธิ์ ตั้งคารวคุณ โดยเชื่อมั่นว่า นายมงคล ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูง ในบริษัทชั้นนำด้านอุตสาหกรรมสี และเคมีภัณฑ์ก่อสร้างของไทยหลายแห่ง อาทิ กลุ่ม SCG (ปูนซิเมนต์ไทย) และ กลุ่ม บมจ. ทีโอเอ และมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในสายงานมากกว่า 30 ปี จะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตของ DPAINT ภายใต้แผนกลยุทธ์ผู้นำสีแห่งนวัตกรรม และเคมีภัณฑ์ก่อสร้างในรูปแบบต่างๆ อาทิ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ การขยายช่องทางการขายสินค้า เพิ่มสินค้าเข้าขยายสู่ตลาด CLMV การร่วมทุนหรือเพิ่มพันธมิตร (Joint Venture) และการเข้าซื้อกิจการ (M&A) รวมถึงการเพิ่มประสิทธภาพทีมงานขาย รวมไปถึงการต่อยอดธุรกิจให้มีความเติบโตแบบก้าวกระโดด จนสามารถเพิ่มความสามารถการแข่งขันในระดับสากลได้ตามเป้าหมายที่ได้วางไว้อย่างดี”

สำหรับผลประกอบการประจำปี 65 บริษัทฯ มีรายได้รวม 899.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวของปีก่อน ที่มีรายได้รวม 749.5 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 55.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 52.6 ล้านบาท สาเหตุหลักมาจากการเพิ่มขึ้นของปริมาณการขายและราคาขายเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้น

รายได้จากการขายเพิ่มขึ้นจากทุกช่องทางการจัดจำหน่าย โดยเฉพาะร้านค้าปลีก ซึ่งรวมถึงร้านค้าโมเดิร์นรีเทล และร้านค้าปลีกดั้งเดิม โดยในงวด 12 เดือนของปี 65 บริษัทฯและบริษัทย่อยมีรายได้จากการขายและบริการสุทธิมาจากสีคุณภาพพิเศษ สีคุณภาพสูง และสีคุณภาพคุ้มค่าในสัดส่วนร้อยละ 38.1 ร้อยละ 32.3 และร้อยละ 29.6 ตามลำดับ

และในไตรมาส 4/65 บริษัทฯ มีรายได้รวม 250.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 26.8% มีกำไรสุทธิ 16.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 70.7% เมื่อเทียบกับไตรมาส 4 ปีก่อนหน้า ตามปริมาณการขายและราคาขายเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้น รายได้จากการขายเพิ่มขึ้นจากทุกช่องทางการจัดจำหน่าย โดยเฉพาะร้านค้าปลีก ซึ่งรวมถึงร้านค้าโมเดิร์นรีเทล และร้านค้าปลีกดั้งเดิม

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 มี.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top