แซดทีอีจับมือ AIS เปิดตัวแท็บเล็ตเอไอ 3 มิติโดยไม่ต้องสวมแว่น เตรียมขายในไทย Q2/66

แซดทีอี คอร์ปอเรชั่น ร่วมมือกับเอไอเอส เปิดตัว นูเบีย แพด ทรีดี (nubia Pad 3D) หรือแท็บเล็ตเอไอ 3 มิติ ซึ่งมีเทคโนโลยีที่ทำให้การโทร สตรีม และการเล่นเกมแบบ 3 มิติสมจริงโดยไม่ต้องสวมแว่น โดยทั้ง 2 บริษัทได้เปิดตัวแท็บเล้ตสุดล้ำในงานโมบายล์ เวิลด์ คองเกรส ประจำปี 2566 และยังได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ

หนี่ เฟย รองประธานอาวุโส แซดทีอี คอร์ปอเรชั่น และประธานของแซดทีอี โมบายล์ ดีไวเซส (ZTE Mobile Devices) กล่าวว่า แซดทีอีดำเนินการอย่างจริงจังในการขยายแผนงานด้านสภาวการณ์แบบหลายระบบนิเวศ ตลอดจนการทำงานร่วมกับเอไอเอสเพื่อนำผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีเชิงนวัตกรรมพร้อมประสบการณ์คุณภาพสูงไปสู่ผู้ใช้จำนวนมากขึ้นในทั่วโลก ด้วยเทคโนโลยี 3 มิติใหม่นี้ ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินกับประสบการณ์ 3 มิติที่ท่วมท้นและเป็นธรรมชาติได้โดยไม่ต้องสวมแว่น

ธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าองค์กร (CEBO) ของเอไอเอส ระบุว่า ในฐานะผู้ให้บริการชีวิตดิจิทัลที่มีสเปคตรัม 5G มากที่สุดในประเทศไทย พันธกิจของเราคือการส่งมอบประสบการณ์ดิจิทัลที่ยอดเยี่ยมผ่านบรอดแบนด์มือถือและบ้าน (ไฟเบอร์ 100%) แก่ประชาชนไทย การทำงานร่วมกับแซดทีอีในฐานะคู่ค้าเชิงกลยุทธ์ทั้งในด้านเครือข่ายและอุปกรณ์เป็นการเติมเต็มให้กับนโยบายดังกล่าวนี้อย่างชัดเจน

นูเบีย แพด ทรีดี พัฒนาร่วมกันโดยแซดทีอีกับผู้พัฒนาระบบ 3 มิติโดยไม่ต้องสวมแว่นชั้นนำระดับโลกอย่างเลอา อิงค์ (Leia Inc.) มาพร้อมกับเทคโนโลยีไลต์ฟีลด์ (lightfield) 3 มิติของเลอา โดยพลังการประมวลผลด้วยเอไอช่วยปรับให้สอดรับกับหลากหลายสภาวการณ์การประยุกต์ใช้งานแบบ 3 มิติ ทำให้รองรับระบบติดตามใบหน้าด้วยเอไอ (AI Face-Tracking) ซึ่งสามารถรองรับมุมมองได้สูงสุด 8 มุมมองแบบไลต์ฟีลด์แบบเรียลไทม์

นอกจากนี้ ยังแปลงเนื้อหาจาก 2 มิติเป็น 3 มิติด้วยเอไอแบบเรียลไทม์ คอนเทนต์ 3 มิติโดยเอไอถ่ายด้วยกล้องหน้าหรือกล้องหลัง ตลอดจนสามารถใช้ร่วมกับแอปพลิเคชัน 3 มิติเอไอยอดนิยมสำหรับการสร้างสรรค์ทางศิลปะ นูเบีย แพด ทรีดี มาพร้อมกับหน้าจอ 2.5K ขนาด 12.4 นิ้วและลำโพงแบบสมมาตรในสี่มุมพร้อมระบบเสียงเซอร์ราวด์ของดอลบี (Dolby) เพื่อมอบประสบการณ์ภาพและเสียงที่สมจริง ด้วยระบบนิเวศคลังคอนเทนต์ 3 มิติที่ใหญ่ที่สุดในโลก

อุปกรณ์นี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้งานวิดีโอแชทแต่งเติมแบบ 3 มิติเป็นครั้งแรกของโลก โรงภาพยนตร์ส่วนตัว 3 มิติ เกมสมจริง 3 มิติ ตลอดจนสภาวการณ์อื่น ๆ ด้วยชิปเซ็ทซีรีส์สแนปดรากอน 8 (Snapdragon 8) นูเบีย แพด ทรีดี โดดเด่นในแง่ของสมรรถนะ และแบตเตอรี่ขนาด 9070mAh และที่ชาร์จเร็วขนาด 33W

นูเบีย แพด ทรีดี จะเปิดตัววางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในไทยในไตรมาสที่ 2 ปีนี้ ผ่านช่องทางออนไลน์ของเอไอเอส

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 มี.ค. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top