เน็ตคอร์ คลาวด์ ได้เปิดตัวรายงานเกณฑ์มาตรฐานอีเมล (Email Benchmark Report) ประจำปี 2566 ซึ่งได้วิเคราะห์อีเมลจำนวน 1 แสนล้านฉบับ พบว่า อีเมลหาคู่มีอัตราการคลิกเปิดอ่านสูงสุด 11% ขณะที่อีเมลเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดวิธีหนึ่งในการเชื่อมโยงกับผู้บริโภคสำหรับแบรนด์ต่าง ๆ รายงานยังได้เผยให้เห็นกลยุทธ์ในการรับมือกับความท้าทายในการทำการตลาดผ่านอีเมล และประเด็นสำคัญที่ต้องมุ่งเน้นเพื่อการปรับปรุง
โดยรายงานยังได้แสดงผลการวิเคราะห์เชิงลึกแบบหลายเมตริกของอีเมลจาก 20 อุตสาหกรรมหลัก ได้แก่ กลุ่มธนาคาร บริการทางการเงิน และประกันภัย (BFSI) การค้าปลีกและอีคอมเมิร์ซ ความงาม อาหาร ความบันเทิง และสื่อ
คาลพิต เจน กรุ๊ปซีอีโอของเน็ตคอร์ คลาวด์ กล่าวถึงผลการสำรวจในรายงานว่า แม้จะมีแพลตฟอร์มการส่งข้อความอื่น ๆ เพิ่มขึ้น แต่อีเมลยังคงเป็นตัวจริงที่เหมาะสำหรับการเข้าถึงและเชื่อมโยงกับผู้รับอย่างมีความหมาย ในปี 2565 เราได้เห็นการเพิ่มขึ้นทั่วโลกในการใช้อีเมล AMP ที่แสดงผลได้อย่างรวดเร็วบนมือถือ ซึ่งใช้งานได้จริงอย่างมีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับเว็บไซต์หรือแอป การเติบโตนี้จะดำเนินต่อไป และอีเมล AMP แบบอินเทอร์แอกทีฟจะเป็นช่องทางหลัก เพราะปรับให้เหมาะกับแต่ละบุคคลมากขึ้นด้วยการยินยอมเปิดเผยข้อมูล ดังนั้น เพื่อช่วยให้นักการตลาดเตรียมพร้อมสำหรับช่วงเวลาที่ไม่แน่นอนในอนาคต เราจึงได้ทำรายงานเกณฑ์มาตรฐานอีเมลปี 2566 ขึ้นมา แบรนด์ต่าง ๆ จะมีทิศทางที่ชัดเจนในการเปรียบเทียบประสิทธิภาพการทำการตลาดผ่านอีเมลกับบริษัทอื่นทั่วโลก”
ไฮไลต์สำคัญของรายงานเกณฑ์มาตรฐานอีเมลปี 2566 ยังชี้ให้เห็นว่า 95% ของผู้ใช้ไม่คลิกลิงก์เปลี่ยนหน้าเว็บไซต์ที่อยู่ในอีเมล อีเมลแบบไม่เคลื่อนไหวที่มีลิงก์ CTA เป็นเรื่องในอดีตไปแล้ว ผู้ใช้ส่วนใหญ่ต้องการดำเนินการให้เสร็จโดยไม่ต้องเสียเวลามาก
แนวทางที่ดีที่สุดเพื่อเพิ่มการเปิดอ่านในขณะที่มือถือได้รับความนิยมอย่างมากนั้น ความยาวหัวเรื่องที่เหมาะสมที่สุดและมีอัตราการเปิดสูงสุด อยู่ที่ 30-35 ตัวอักษรรวมช่องว่าง บรรทัดที่ยาวเกิน 36 ตัวอักษรจะถูกตัดทอนโดยอัตโนมัติและตัดคำอธิบายทันที
สำหรับแนวทางที่ดีที่สุดเพื่อเพิ่มการคลิก คือ การเพิ่มรูปภาพ GIF หรือวิดีโอในอีเมลได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นวิธีที่ช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วม
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 มี.ค. 66)
Tags: การตลาด, อีเมล, เน็ตคอร์ คลาวด์