24CS ขยายธุรกิจปรับอากาศครบวงจรโชว์ Backlog 1,200 ลบ.เปิดสตอรี่ใหม่ปั้นธุรกิจ “24 Home”

นายยศวีย์ วัฒนธีระกิจจา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทเวนตี้ โฟร์ คอน แอนด์ ซัพพลาย (24CS) เปิดเผยว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมก่อสร้างในปี 66 ขยายตัวเพิ่มขึ้น รับปัจจัยสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น โดยแนวโน้มมูลค่าการลงทุนก่อสร้างรวมปี 66-67 จะขยายตัวได้ในอัตราเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 4.5-5.5% คิดเป็นการขยายตัว 1.48 ล้านล้านบาท ซึ่งจากความเชี่ยวชาญ และความเป็นเบอร์หนึ่งในธุรกิจงานระบบปรับอากาศและระบายอากาศเป็นระบบงานที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญ และได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าชั้นนำมากมายคาดในปีนี้จะเป็นปีที่คึกคักของอุตสาหกรรมก่อสร้าง สนับสนุนให้บริษัทรับอานิสงส์ได้งานเพิ่มอย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบันบริษัทฯมีมูลค่างานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 1,200 ล้านบาท คาดทยอยรับรู้รายได้ปีนี้ที่ 700 ล้านบาท พร้อมกับเดินหน้าเข้าประมูลงานในโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง เสริมพอร์ตรายได้ให้เติบโตได้สอดคล้องกับการขยายตัวของภาคอสังหาริมทรัพย์ฯ ในขณะที่วางเป้าหมายรายได้ในปีนี้เติบโตราว 20-25% จากปีก่อน โดยแบ่งสัดส่วนรายได้จากการก่อสร้าง และรายได้จากการขายสินค้า 60% และ 40% ตามลำดับ

สำหรับกลยุทธ์ 3 Main Concept ของบริษัทฯ ปีนี้ ได้แก่ 1. The Next Real Synergy การนำจุดแข็ง และความแข็งแกร่งไนการทำธุรกิจมาต่อยอดพัฒนาสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า Sustainable Development Goals บริหารจัดการ และพัฒนาระบบกระบวนการด้านความยั่งยืน โดยการบูรณาการ ESG ให้เข้ากับการดำเนินธุรกิจ และระบบงานทั่วทั้งองค์กรอย่างเป็นระบบภายใต้แนวคิด Powering Transformation Ecosystem และ3. Synergy Empower Networking การสร้างเครือข่ายธุรกิจที่เกี่ยวข้อง และเชื่อมโยง เพื่อขยายฐานลูกค้าตามเป้าหมาย ทั้งกลุ่มผู้รับเหมาหลัก และกลุ่มลูกค้าธุรกิจ

นอกจากนี้ล่าสุดที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติจัดตั้งบริษัท ทเวนตี้ โฟร์ โฮม จำกัด (24 Home) เพื่อประกอบกิจการจำหน่ายเครื่องปรับอากาศและบริการที่เกี่ยวเนื่องกับระบบปรับอากาศรวมถึงการให้บริการผ่าน Application ภายใต้ชื่อ “24 Home” และเครื่องจำหน่ายอัตโนมัติ (Vending Machine) คาดดำเนินการจดทะเบียนแล้วเสร็จ ภายในไตรมาส 2/66 ซึ่งนับว่าเป็นธุรกิจใหม่ที่ช่วยต่อยอดการเติบโตให้ 24CS เติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ ผลักดันแนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้สร้างสถิติสูงสุดใหม่ ตอกย้ำการก้าวขึ้นตำแหน่ง เบอร์หนึ่งในธุรกิจระบบปรับอากาศให้เติบโตได้ครบทุกมิติ

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 มี.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top