จีดับบลิวเอ็มเล็งเปิดตัวรถเทคโนฯไฮบริดใหม่เม.ย.นี้ เร่งพลิกโฉมสู่ยุคไฟฟ้า

จีดับบลิวเอ็ม (GWM) เตรียมเปิดตัวรถรุ่นแรกที่ใช้เทคโนโลยีไฮบริดในเดือนเมษายนนี้ และภายในปี 2567 รถพลังงานใหม่ทั้งหมดของจีดับบลิวเอ็มจะติดตั้งเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อไฟฟ้า เพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์การขับขี่ที่ทรงพลังและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

จีดับบลิวเอ็มได้พัฒนาโครงร่างพลังงานใหม่และอัจฉริยะอย่างต่อเนื่อง โดยวางโครงร่างยานยนต์ในห่วงโซ่อุตสาหกรรมไว้ครบถ้วน ครอบคลุมสถาปัตยกรรมไฮบริด แบตเตอรี่พลังงาน พลังงานไฮโดรเจน เทคโนโลยีขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า ห้องโดยสารอัจฉริยะ การขับขี่อัจฉริยะ และแชสซีอัจฉริยะ

มู่ เฟิง ประธานของจีดับบลิวเอ็ม ได้ประกาศสโลแกนใหม่ประจำแบรนด์ คือ “GWM Intelligent New Energy–more efficiency, more range and more safety” (จีดับบลิวเอ็ม พลังงานใหม่อัจฉริยะ เหนือกว่าทั้งประสิทธิภาพ ระยะทาง และความปลอดภัย) พร้อมเสริมว่า จีดับบลิวเอ็มยึดมั่นกลยุทธ์พลังงานใหม่อัจฉริยะมาโดยตลอด โดยในอนาคต จีดับบลิวเอ็มจะใช้เทคโนโลยีหลักเพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์พลังงานใหม่อัจฉริยะที่มีความล้ำหน้า เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานทั่วโลกที่ต้องการเดินทางได้อย่างสะอาดและปลอดภัยยิ่งขึ้น

สำหรับสถาปัตยกรรมแบบไฮบริดนั้น จีดับบลิวเอ็มได้วางกลยุทธ์การพัฒนาคู่ขนานโดยใช้สถาปัตยกรรมหลากหลาย เพิ่มประสิทธิภาพกลยุทธ์ดังกล่าว ซึ่งให้การสนับสนุนทางเทคนิคเพื่อพลิกโฉมอุตสาหกรรมสู่ยุคไฟฟ้า นอกจากนี้ จีดับบลิวเอ็มยังเปิดตัวเทคโนโลยีไฮบริดโฉมใหม่ที่ได้รับการอัปเกรดอย่างไฮ4 (Hi4) ภายในงานวันรถยนต์พลังงานใหม่อัจฉริยะ (INTELLIGENT NEV DAY) ซึ่งเป็นระบบไฮบริดแบบใหม่ที่ผสมผสานการขับขี่สี่ล้อแบบไฮบริดและอัจฉริยะ เพื่อความสมดุลระหว่างประสิทธิภาพกับสมรรถนะระดับสูงในทุกสถานการณ์

จีดับบลิวเอ็มได้จัดกิจกรรมวันรถยนต์พลังงานใหม่อัจฉริยะที่ศูนย์เทคโนโลยีของจีดับบลิวเอ็มในประเทศจีนเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยภายในงานได้มีการหารือกันเกี่ยวกับทิศทางการพัฒนาและแนวโน้มเทคโนโลยีแถวหน้าของอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานใหม่

ที่ผ่านมา จีดับบลิวเอ็มได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์พลังงานใหม่หลายรุ่นทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นฮาวาล เอช6 เอชอีวี/พีเอชอีวี (HAVAL H6 HEV/PHEV), ฮาวาล โจไลออน เอชอีวี (HAVAL JOLION HEV), จีดับบลิวเอ็ม แทงค์300 เอชอีวี (GWM TANK300 HEV), เวย์ คอฟฟี่ 01 (WEY Coffee 01) และจีดับบลิวเอ็ม โอร่า (GWM ORA) ซึ่งจุดแข็งด้านพลังงานใหม่อัจฉริยะ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 มี.ค. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top