UAC ยกระดับองค์กรสู่ความความยั่งยืนตั้งเป้ารายได้โต 15% ลุยลงทุนปิโตรเลียม-โรงไฟฟ้าชุมชน-RDF

นายชัชพล ประสพโชค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูเอซี โกลบอล (UAC) เปิดเผยถึงภาพรวมธุรกิจในปี 66 ว่า บริษัทยังคงเดินหน้าขยายการลงทุนในธุรกิจพลังงานสะอาด -พลังงานทดแทน ควบคู่ไปกับการศึกษาการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง รวมถึงการ ร่วมทุนพันธมิตรในระดับชั้นนำเพื่อยกระดับองค์กรสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มให้บริษัทเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

กลยุทธ์ดังกล่าวเชื่อว่าจะผลักดันให้ผลการดำเนินงานของบริษัทเติบโตตามเป้ารายได้ที่วางไว้ในปีนี้เพิ่มขึ้น 15% ควบคู่กับการรักษาระดับการเติบโตของอัตรากำไรก่อนหักค่าใช้จ่ายดอกเบี้ย ภาษี และค่าเสื่อมราคาและค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) มากกว่า 20% ของรายได้ยอดขายรวม

“การเติบโตของ UAC จะผ่านการลงทุนโครงการต่าง ๆ ดังนี้ โครงการสำรวจขุดเจาะปิโตรเลียมจากแหล่งผลิตปิโตรเลียมหมายเลข L11/43 และ L10/43 , โครงการโรงไฟฟ้าภูผาม่าน (PPM) 3 เมกะวัตต์จะขายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ได้ภายในไตรมาส 2/66 รวมทั้งโครงการ บริษัท เวียงจันทน์บริหารขี้เหยื้อ จำกัด (VWM) ที่นครเวียงจันทน์ สปป.ลาว อยู่ระหว่างการก่อสร้างและนำเข้าเครื่องจักร คาดว่าสามารถนำเข้ามาภายในเดือนมีนาคมนี้ ขณะที่ก่อสร้างโรงงานั้นล่าสุดคืบหน้าไปแล้วเสร็จกว่า 90%”

ส่วนโครงการ EECi EV Charger Station โดย UAC Energy ได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้เช่าพื้นที่จอดรถของสำนักงานใหญ่เขตนวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EECi เพื่อติดตั้งและให้บริการ EV Charging Station สถานี SUPERFAST by UAC ร่วมกับสถานีพันธมิตร EleX by EGAT ภายในวังจันทร์วัลเลย์ ขณะนี้อยู่ระหว่างการยื่นขอใบอนุญาตประกอบกิจการสถานีชาร์จประจุรถยนต์ไฟฟ้า

ขณะที่การยื่นประมูลโรงไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนในรูปแบบ Feed-in-Tariff (FiT) ปี 2565-2573 นั้น บริษัทฯ ได้ผ่านคุณสมบัติแล้ว 6 โครงการ ซึ่งเป็นการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ รวม 14.25 เมกะวัตต์

นอกจากนี้ UAC ได้มีการร่วมมือกับบริษัท เมฆา วี จำกัด (Mekha V) เพื่อต่อยอดธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ภายใต้ แพลตฟอร์ม “ReAcc”ซึ่งแพลตฟอร์ม ดังกล่าวจะเป็นการให้บริการซื้อขายด้านพลังงานสะอาด แบบครบวงจร (one-stop service) รวมถึงให้คำปรึกษาด้านการซื้อ-ขายใบรับรองสิทธิในการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 มี.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top