RAM เพิ่มทุน 60 ล้านหุ้นแบบ General Mandate ขาย PP ,เตรียมออกหุ้นกู้ 3 พันลบ.

บมจ.โรงพยาบาลรามคำแหง (RAM) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 17 มี.ค.66 มีมติอนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น เพื่อพิจารณาและอนุมัติเพิ่มทุนจดทะเบียน 6,000,000 บาท จากเดิม 120,000,000 บาท เป็น 126,000,000 บาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 60,000,000 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้ 0.10 บาท เพื่อรองรับการเสนอขายต่อบุคคลในวงจำกัด (Private Placement) ภายใต้การเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป(General Mandate)

การจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มความคล่องตัวและความรวดเร็วในการระดมทุนในกรณีที่บริษัทฯ มีความจำเป็นที่จะต้องใช้เงินเพิ่มทุน และทำให้บริษัทมีแหล่งเงินทุนที่มีความพร้อมสำหรับการลงทุนหรือการขยายธุรกิจในอนาคตได้อย่างทันท่วงทีอีกทั้งยังช่วยเสริมสภาพคล่อง และส่งผลให้โครงสร้างทางการเงินที่แข็งแกร่งและมั่นคงมากยิ่งขึ้น อันจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อบริษัท ตลอดจนช่วยสร้างผลตอบแทนให้แก่ผู่ถือหุ้นในระยะยาว จึงเห็นควรเสนอพิจารณาอนุมัติการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) ให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement)

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาและอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่เกิน 3,000 ล้านบาท เพื่อเป็นการสนับสนุนการลงทุน การขยายธุรกิจ การชำระคืนเงินกู้เดิม การดำเนินงานของบริษัทฯ เป็นการเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินและความสามารถในการชำระหนี้ของบริษัทฯ เพื่อใช้ในการชำระหนี้เงินกู้ของบริษัทฯ และเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท ฯ

พร้อมกำหนดวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 ในวันที่ 28 เม.ย.66 กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมและมีสิทธิออกเสียงในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น และมีสิทธิรับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่ 31 มี.ค.66

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 มี.ค. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top