EDL-Gen เปิดจองหุ้นกู้ล็อตใหม่ 28-30 มี.ค.ดอกเบี้ย 6.50% ต่อปี

นายวันแสง วันนะวง กรรมการผู้จัดการ บมจ.ผลิต-ไฟฟ้าลาว (EDL-Gen) ผู้นำการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าพลังงานน้ำรายใหญ่สุดของ สปป.ลาว เปิดเผยว่า EDL-Gen ได้เตรียมเปิดให้นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่จองซื้อหุ้นกู้ครั้งที่ 1/2566 วงเงินไม่เกิน 4,078.1 ล้านบาท อายุ 3 ปี 10 เดือน ซึ่งจะเสนอขายไม่เกิน 4.0781 ล้านหน่วย โดยเป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกันและมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ครบอายุไถ่ถอนในปี 2570 อัตราดอกเบี้ยคงที่ 6.50% และกำหนดชำระดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือน

หุ้นกู้ชุดดังกล่าว จะเสนอขายที่ราคาหน่วยละ 1,000 บาท จองซื้อขั้นต่ำ 100 หน่วย ผ่านผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ ประกอบด้วย บล.บลูเบลล์, บล.ไอร่า, บล.เอเอสแอล , บล.บียอนด์ , บล.ดาโอ (ประเทศไทย) , บล. ฟินันเซีย ไซรัส, บล.โกลเบล็ก , บล.คิงส์ฟอร์ด, บล.เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ , บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) , บล.พาย และ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) กำหนดให้นักลงทุนชำระค่าจองซื้อในวันที่ 28-30 มี.ค.นี้

นายวันแสง กล่าวว่า หุ้นกู้ที่ออกและเสนอขายในครั้งนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากพื้นฐานและศักยภาพการดำเนินธุรกิจของ EDL-Gen ในฐานะเป็นผู้นำการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าพลังงานน้ำรายใหญ่สุดของ สปป.ลาว ด้วยประสบการณ์การดำเนินธุรกิจมายาวนาน รวมถึงโอกาสการเติบโตจากแผนการดำเนินงานที่มุ่งขยายการส่งออกไฟฟ้าไปยังต่างประเทศ อีกทั้งยังมีปัจจัยบวกด้านปรากฎการณ์ลานิญญ่า เป็นผลให้มีปริมาณน้ำฝนและมวลน้ำไหลผ่านเขื่อนเพิ่มขึ้น ช่วยส่งเสริมความสามารถการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้า เพื่อตอบสนองความต้องการใช้พลังงานไฟฟ้าในภูมิภาคอาเซียนที่เพิ่มขึ้นได้อย่างเต็มที่ ส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานในปีนี้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง

ขณะเดียวกัน EDL-Gen ยังมีความร่วมมือกับภาคเอกชนร่วมลงทุนพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำ โดยล่าสุด ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับ บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเม้นท์ (GULF) เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการร่วมลงทุนพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำในประเทศ สปป.ลาว ช่วยสร้างความมั่นคงด้านพลังงานไฟฟ้าให้แก่ประเทศไทยและในภูมิภาคอาเซียน สะท้อนถึงความเชื่อมั่นในการดำเนินธุรกิจ EDL-Gen ได้เป็นอย่างดีและช่วยสนับสนุนการเติบโตในอนาคต นอกจากนี้นับตั้งแต่ที่ EDL-Gen ได้มีการออกหุ้นกู้ในประเทศไทยมาตั้งแต่ปี 2557 มีประวัติที่ดีในการชำระคืนเงินต้นและดอกเบี้ยตามกำหนดอีกด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 มี.ค. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top