“วอลมาร์ท” สั่งปลดพนักงานหลายร้อยคนที่ศูนย์กระจายสินค้า 5 แห่งในสหรัฐ

โฆษกของวอลมาร์ทเปิดเผยว่า บริษัทได้แจ้งพนักงานหลายร้อยคนที่ศูนย์กระจายสินค้าอี-คอมเมิร์ซ 5 แห่งของวอลมาร์ทในสหรัฐ ให้หางานใหม่ภายใน 90 วันที่ศูนย์กระจายสินค้าแห่งอื่น ๆ ของบริษัท

โฆษกฯ ระบุว่า คนงานประมาณ 200 คนที่เมืองเปดริกทาวน์ รัฐนิวเจอร์ซีย์ และอีกหลายร้อยคนที่เมืองฟอร์ตเวิร์ท รัฐเท็กซัส, เมืองชิโน รัฐแคลิฟอร์เนีย, เมืองดาเวนพอร์ท รัฐฟลอริดา และเมืองเบธเลเฮม รัฐเพนซิลเวเนีย ได้ถูกเลิกจ้าง อันเนื่องมาจากการปรับลดหรือยกเลิกการทำงานกะกลางคืนและในช่วงสุดสัปดาห์

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การปลดพนักงานของวอลมาร์ทอาจเป็นสัญญาณบ่งชี้ถึงความปั่นป่วนของเศรษฐกิจสหรัฐในอนาคต ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์จำนวนมากคาดการณ์ว่า อาจจะเข้าสู่ภาวะถดถอยในปีนี้

“เราได้ปรับเปลี่ยนระดับพนักงานเพื่อให้เตรียมพร้อมได้ดีขึ้นสำหรับความต้องการของลูกค้าในอนาคต” วอลมาร์ทระบุในแถลงการณ์ พร้อมเสริมว่า จะทำงานอย่างใกล้ชิดกับพนักงานที่ได้รับผลกระทบเพื่อหางานที่ศูนย์กระจายสินค้าแห่งอื่น ๆ ของบริษัท

โฆษกฯ ระบุว่า คนงานที่ได้รับผลกระทบจะได้รับค่าจ้าง 90 วันเพื่อหางานใหม่ที่ศูนย์กระจายสินค้าอื่น ๆ รวมถึงในเมืองโจเลียต รัฐอิลลินอยส์ และเมืองแลงคาสเตอร์ รัฐเท็กซัส ซึ่งวอลมาร์ทได้เปิดศูนย์กระจายสินค้าอี-คอมเมิร์ซแบบไฮเทคแห่งใหม่

ทั้งนี้ วอลมาร์ททำการลงทุนอย่างมากในด้านระบบอัตโนมัติตลอดช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยร่วมมือกับบริษัทระบบอัตโนมัติ เช่น แน็บ (Knapp) เพื่อช่วยลดขั้นตอนที่พนักงานใช้เพื่อจัดการคำสั่งซื้ออี-คอมเมิร์ซให้เหลือ 5 ขั้นตอนจากเดิมที่ 12 ขั้นตอน ซึ่งได้มีการนำไปใช้งานที่ศูนย์กระจายสินค้าในเมืองเปดริกทาวน์ รัฐนิวเจอร์ซีย์แล้ว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 มี.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top