SAPPE เดินเกมรุกต่อยอด โมกุ โมกุ ฟีเวอร์ เข้าสู่ Metaverse นำ 2 รสชาติฮิตลงตู้ Tops CLUB เอาใจแฟนไทย

นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็ปเป้ (SAPPE) เปิดเผยว่า ปี 65 ผ่านมาสินค้าแบรนด์โมกุ โมกุ (Mogu Mogu) น้ำผลไม้ผสมวุ้นมะพร้าวชิ้นโต ซึ่งเซ็ปเป้เป็นผู้คิดค้นและผลิตเป็นรายแรกของโลก มีวางจำหน่ายใน 98 ประเทศ ได้รับความนิยมสูงสุดในกลุ่มประเทศทวีปยุโรป, ทวีปตะวันออกกลาง และทวีปเอเชีย โดยเฉพาะประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็น Key Country ของยุโรป แบรนด์โมกุ โมกุ เป็นที่ชื่นชอบของชาวฝรั่งเศสอย่างมาก และยังส่งอิทธิพลเชิงบวกต่อประเทศอื่นๆโดยรอบในโซนทวีปยุโรปจนเกิดเป็นกระแสในโลกออนไลน์อย่างแพร่หลาย จนมียอดจำหน่ายเติบโตสูงเป็นประวัติการณ์ และอีกประเทศที่เป็นที่นิยมอย่างมาก คือ เกาหลีใต้ ที่เซ็ปเป้ เข้าไปทำตลาดมาอย่างยาวนานจนแบรนด์โมกุ โมกุ ขึ้นแท่นเครื่องดื่มอันดับหนึ่งต่อเนื่องมาหลายปี

ปัจจุบันแบรนด์โมกุ โมกุ มีวางจำหน่ายทั่วประเทศ ปีที่ผ่านมาทำตลาดด้วยการใช้กลยุทธ์ Global Influencer Marketing (ผู้ทรงอิทธิพลชื่อดังระดับโลก) อย่างวง “บีทีเอส” (BTS) โปรโมทผ่านรายการ RUN BTS และยังเข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ 1 ในผู้สนับสนุนซีรีส์เกาหลีสุดฮิตเรื่อง ‘Crash Course In Romance’ ที่เป็นซีรีส์อันดับ 1 ในเกาหลีใต้และติด Top 10 อีกหลายๆ ประเทศในเอเชียและตะวันออกกลางของ Netflix พร้อมทั้งครองแชมป์อับดับ 1 ต่อเนื่องหลายสัปดาห์ในการออกอากาศผ่านทาง TV ช่อง TVN ของเกาหลีใต้ และ TVing (Online TV ของ TVN เผยแพร่แบบทั่วโลก) ทั้ง 2 แคมเปญในเกาหลีใต้ ส่งให้โมกุ โมกุ มีภาพลักษณ์ Global Brand ชัดเจนมากขึ้น เป็นแบรนด์ที่ถูกพูดถึงในวงกว้างมากกว่าเดิม และเป็นที่ยอมรับเพิ่มขึ้นอย่างมากในเวทีโลก

กลยุทธ์ในการผลักดันแบรนด์ โมกุ โมกุ ของบริษัทตั้งเป้าให้เป็นมากกว่าเครื่องดื่มได้สำเร็จ ด้วยการสร้างให้เป็น Lifestyle Brand เจาะกลุ่ม Gen Z ทั่วโลกผ่านเซ็ปเพ็ตโต้ (ZEPETO) ซึ่งเป็น Metaverse-Based Social Gaming Application แพลตฟอร์มเมตาเวิร์สใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย ที่ในตอนนี้มีผู้เล่นกว่า 340 ล้านรายทั่วโลก และยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

“เราเชื่อว่าแพลตฟอร์มนี้ยังน่าจับตามอง และจะเป็นที่นิยมของคนรุ่นใหม่มากขึ้นเรื่อยๆ เพราะเป็นจุดเชื่อมโยงผู้เล่นผ่านไลฟ์สไตล์ของ Avatar เสพความบันเทิง รวมทั้งเข้าถึงคอนเทนต์จากผู้มีอิทธิพลทั่วโลกได้ แบรนด์ระดับโลกหลากหลายแบรนด์ ต่างเข้ามาสร้างประสบการณ์ร่วมกับผู้บริโภคในโลกเสมือนจริงนี้อย่างคับคั่ง เช่นเดียวกับเซ็ปเป้ ที่นับเป็นแบรนด์แรกๆ ของไทยที่เข้าไปอยู่ใน Metaverse”

นางสาวปิยจิต กล่าว

โดยผู้ใช้ที่มี Avatar ใน ZEPETO สามารถสัมผัสประสบการณ์ร่วมกับโมกุ โมกุ ได้ด้วยการเลือกซื้อไอเท็มพิเศษ เป็นชุดแต่งตัวคาแรคเตอร์ได้ใน Mogu Mogu Shop ซึ่งแคมเปญ Mogu Mogu X ZEPETO เมื่อปีที่แล้วได้รับความสนใจมีผู้เข้าชมมากกว่า 1 ล้านวิว มียอดจำหน่ายคอลเลคชั่นแรกกว่า 4 แสนไอเท็ม และได้เพิ่มคอลเลคชั่นใหม่อีก 23 ไอเท็ม จำหน่ายใน Mogu Mogu Shop อีกครั้ง ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับในไอเท็มใหม่นี้ไม่น้อยกว่า 7 แสนชิ้นใน 1 เดือนหลังจากเปิดตัว และการสร้างประสบการณ์ร่วม ระหว่างแบรนด์กับผู้เล่น ZEPETO นี้ จะช่วยเสริมให้ยอดขายสินค้าโมกุ โมกุ ทั่วโลกเติบโตกว่า 10% รวมถึงยังมีแผนนำไอเท็มในคอลเลคชั่นจาก ZEPETO ออกมาผลิตและจัดจำหน่ายเป็นสินค้าจริงในอนาคตอีกด้วย

จากกระแสความนิยมของโมกุ โมกุ ในนานาประเทศโดยเฉพาะที่เกาหลีใต้ ส่งอิทธิพลมาถึงแฟนคลับชาวไทยที่ชื่นชอบและติดตามกลุ่มศิลปิน K-POP อย่างมาก และเรียกร้องให้นำสินค้าแบรนด์โมกุ โมกุ จำหน่ายในไทย ในปี 66 บริษัทจึงนำ 2 รสชาติที่ขายดีทั่วโลก คือ รสลิ้นจี่ และรสพีช มาวางจำหน่ายที่ Tops CLUB พระราม2 ห้างค้าปลีกโมเดลระบบสมาชิก ซึ่งเน้นจำหน่ายสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ เพื่อให้แฟนคลับชาวไทยได้ร่วมประสบการณ์ความอร่อยระดับโลกไปพร้อมกันกับลูกค้าทั่วโลก

“แฟนๆ โมกุ โมกุ ชาวไทยและทั่วโลก จะได้อร่อยกับน้ำผลไม้ผสมวุ้นมะพร้าวชิ้นโตแล้ว อย่าลืมเข้าไปร่วมสนุกสร้างฟิลม์เทมเพลตของโมกุ โมกุ ใน ZEPETO ลุ้นรับรางวัลมากมายได้แล้ววันนี้”

นางสาวปิยจิต กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 มี.ค. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top