TPS ลั่นปี 66 ต้องออลไทม์ไฮรุกประมูลงานใหญ่–ลุยไซเบอร์ซีเคียวริตี้ ร่างแผนเพิ่มทุนขาย PP

นายบุญสม กิจเกษตรสถาพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น จำกัด (มหาชน) (TPS) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้ในปี 2566 เติบโตที่ระดับ 50% สร้างสถิติสูงสุดใหม่ จากปีที่ผ่านมามีรายได้รวม 986.86 ล้านบาท โดยคาดว่า บริษัท เดอะวิน เทเลคอม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยจะได้รับงานใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) อีกกว่า 1,422 ล้านบาท

“ในปีนี้ TPS ยังเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ ทั้งงานติดตั้ง วางระบบภายในอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการส่งบริษัท เดอะวิน เทเลคอม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าประมูลงานใหม่ โดยเฉพาะงานของภาครัฐขนาดใหญ่ ในโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) โครงการด้านสาธารณูปโภคอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเข้าร่วมประมูลงานและรอประกาศผลอีกหลายโครงการ ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังมุ่งเน้นขยายธุรกิจไซเบอร์ซีเคียวริตี้อย่างครบวงจร เป็นการต่อยอดจากธุรกิจเดิม โดยเป็นการเพิ่มในส่วนของการบริการติดตั้งระบบป้องกันการแฮ็กข้อมูลทางธุรกิจและตรวจสอบรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ เพื่อเป็นการรองรับความต้องการของลูกค้าเดิม ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้าให้ความสนใจและใช้บริการแล้ว”

สำหรับธุรกิจไซเบอร์ซีเคียวริตี้ ภายใต้บริษัท เอ็กซ์-ซีเคียว จำกัด (X-Secure Co.,Ltd) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ปัจจุบันมีลูกค้าให้ความสนใจหลายราย โดยเฉพาะลูกค้าภาคเอกชน และเริ่มทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังมองหาโอกาสการขยายการลงทุนในโครงการใหม่ๆ ในรูปแบบการทำ M&A กับบริษัทที่มีผลประกอบการเติบโตต่อเนื่อง ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษา เจรจาทางธุรกิจคาดว่า จะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้

ล่าสุด ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 2/2566 เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2566 มีมติอนุมัติให้นำเสนอต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566 เพื่อพิจารณาอนุมัติการออกหุ้นเพิ่มทุนของบริษัทฯ แบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) จำนวนรวมทั้งสิ้นไม่เกิน 33,599,987 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท มูลค่ารวมทั้งสิ้นไม่เกิน 16,799,993.50 บาท (หรือคิดเป็นร้อยละ 10.00 ของทุนชำระแล้วของบริษัทฯ เพื่อเสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement)

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 มี.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top