แอปเปิ้ลเปิดตัว “Apple Pay Later” ในสหรัฐ ซื้อก่อนจ่ายทีหลัง ฟรีดอกเบี้ย/ค่าธรรมเนียม

บริษัทแอปเปิ้ลเปิดตัวบริการ “แอปเปิ้ล เพย์ เลเทอร์” (Apple Pay Later) ในสหรัฐ โดยบริการนี้อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถแบ่งจ่ายค่าซื้อสินค้าออกเป็น 4 งวดภายในระยะเวลา 6 สัปดาห์ โดยไม่คิดดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า แอปเปิ้ลจะเปิดให้บริการเฉพาะผู้ใช้บางส่วนและจะเปิดตัวเต็มรูปแบบในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

แอปเปิ้ลระบุว่าผู้ใช้สามารถกู้เงินได้ 50-1,000 ดอลลาร์สำหรับการซื้อสินค้าทางออนไลน์หรือการซื้อภายในแอปผ่านไอโฟน (iPhone) และไอแพด (iPad) กับร้านค้าที่รับชำระเงินผ่านบริการแอปเปิ้ล เพย์ (Apple Pay)

อนึ่ง ร้านค้าปลีกในสหรัฐมากกว่า 85% รับชำระเงินผ่านแอปเปิ้ล เพย์

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นการส่งสัญญาณว่าแอปเปิ้ลจะเข้ามาดิสรัปภาคอุตสาหกรรมฟินเทค ที่มีบริษัทอย่างคลาร์นา (Klarna) ของสวีเดน และแอฟเฟิร์ม โฮลดิ้งส์ (Affirm Holdings) ครองตลาดอยู่

แดนนี ฮิวสัน หัวหน้าฝ่ายวิเคราะห์ทางการเงินของบริษัทเอเจ เบลล์ กล่าวว่า “แอปเปิ้ล เพย์ เลเทอร์ จะเข้ามาตีผู้เล่นรายอื่นอย่างแน่นอน บริษัทอื่น ๆ จะจับตาดูการประกาศของแอปเปิ้ลในวันนี้เพราะแอปเปิ้ลเป็นชื่อที่คนทั่วไปรู้จักกันดี และจะเข้ามากินส่วนแบ่งตลาดจากเจ้าอื่นแน่นอน”

แอปเปิ้ลกล่าวว่า บริการแอปเปิ้ล เพย์ เลเทอร์ จะเปิดใช้งานผ่านโปรแกรมผ่อนชำระของมาสเตอร์การ์ด พร้อมเสริมว่า โกลด์แมน แซคส์ เป็นผู้ออกข้อมูลรับรองการชำระเงินของมาสเตอร์การ์ด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 มี.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top