VRANDA ทุ่ม 4.2 พันล้านกางแผนลงทุน 5 ปีเสริมแกร่งขยายห้องพักเกือบเท่าตัว

นายวีรวัฒน์ องค์วาสิฏฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.วีรันดา รีสอร์ท (VRANDA) เปิดแผนลงทุนระยะ 5 ปี (66-70) ในธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ท 6 แห่ง เริ่มจากปี 66-67 ประกอบด้วย “โครงการวีรันดา พูลวิลล่า หัวหิน ชะอำ” บ้านพักแบบพูลวิลล่าหรู และ “โครงการวีรันดา รีสอร์ท ภูเก็ต, ออโตกราฟ คอลเลคชั่น” บนทำเลศักยภาพใกล้แหลมพันวา มีจำนวน 161 ห้อง บนเนื้อที่กว่า 10 ไร่ เริ่มก่อสร้างแล้วเมื่อเดือน พ.ย.65 คาดแล้วเสร็จในไตรมาส 4/67 นอกจากนั้น “โครงการวีรันดา คอลเลคชั่น สมุย – ร็อคกี้ รีสอร์ท” มีแผนสร้างห้องพักเพิ่ม 20 ห้อง จาก 50 ห้อง ซึ่งจะส่งผลให้ในปี 67 วีรันดา รีสอร์ทฯ จะมีจำนวนห้องพักเพิ่มขึ้นมาอีก 27% จาก 679 ห้อง เป็น 860 ห้อง

และในปี 68-70 จะลงทุนธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทเพิ่มอีก 4 แห่ง ในพื้นที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว ได้แก่ เขาใหญ่ เชียงใหม่ กระบี่ และกรุงเทพฯ ซึ่งจะมีจำนวนห้องพักเพิ่มขึ้นอีก 500 ห้อง รวมเป็น 1,360 ห้อง หรือเพิ่มขึ้น 100% จากห้องพักปัจจุบัน รวมมูลค่าการลงทุนในส่วนของธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทประมาณ 4,200 ล้านบาท

“วีรันดา คอลเลคชั่น สมุย – ร็อคกี้ รีสอร์ท ถือเป็นโครงการที่ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างสูงมาก โดยในช่วง 2 เดือนแรกของปี (มกราคม-กุมภาพันธ์) มีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยเพิ่มขึ้นเป็น 90% เราจึงเตรียมขยายห้องพักเพิ่มขึ้นบนที่ดินเดิม เพื่อรองรับความต้องการของนักท่องเที่ยว คาดว่าจะเปิดให้บริการในปี 67” นายวีรวัฒน์ กล่าว

ส่วนแผนลงทุนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ประกอบด้วย “โครงการวีรันดา พูล วิลล่า หัวหิน ชะอำ” บ้านตากอากาศหรูแบบพูล วิลล่า ซึ่งได้เปิด Presale ไปแล้วเมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา จะเริ่มโอนกรรมสิทธิ์ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ และ “โครงการวีรันดา เรสซิเดนซ์ ภูเก็ต” ประกอบด้วย ลักชัวรี่ พูล วิลล่า และ ลักชัวรี่ พูล สวีท เรสซิเดนซ์ จะเปิด Presale ครึ่งหลังของปี 66

อีกทั้งการพัฒนาโครงการที่เขาใหญ่ และชะอำ-หัวหิน รวมมูลค่าโครงการ 3,800 ล้านบาท จึงมั่นใจว่านับจากนี้ไปวีรันดา รีสอร์ทฯ จะเติบโตก้าวกระโดดอย่างแน่นอน

นายวีรวัฒน์ กล่าวถึงสถานการณ์ภาพรวมธุรกิจท่องเที่ยวไทยและธุรกิจโรงแรมในไตรมาส 1/66 ยังคงคึกคักต่อเนื่องจากช่วงไตรมาส 4/65 โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติ ในขณะที่ตัวเลขนักท่องเที่ยวจีนเพิ่มมากขึ้นตามลำดับ ส่งผลให้ในไตรมาส 1/66 ธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทภายใต้แบรนด์วีรันดาที่เปิดบริการทั้ง 6 แห่ง สามารถทำรายได้ช่วงไฮซีซั่นได้อย่างต่อเนื่อง โดยคาดการณ์รายได้กิจการโรงแรมเติบโต 100 % เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ทั้งนี้ คาดการณ์ธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศไทยตลอดทั้งปีจะปรับตัวดีขึ้นเป็นลำดับ โดยมีปัจจัยบวกมาจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่คาดว่าจะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย 28 ล้านคนในปีนี้เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวจากปี 65

อย่างไรก็ดี เพื่อรองรับธุรกิจท่องเที่ยวที่กำลังฟื้นตัวอย่างโดดเด่น วีรันดา รีสอร์ทฯ ได้ทำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยส่งเสริมการขาย อาทิ เทคโนโลยี Blockchain ที่จะเข้ามาซัพพอร์ตการใช้ Voucher ของลูกค้าของธุรกิจโรงแรมในเครือวีรันดา (Blockchain Voucher / affiliate marketing) ให้มีความสะดวกยิ่งขึ้น โดยจะเริ่มทดลองใช้ ได้ในช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์นี้ การปรับโฉมหน้าเว็บไซต์ใหม่ การพัฒนาระบบการจองห้องพัก รวมถึงการพัฒนา Chatbot เข้ามาช่วยตอบคำถามลูกค้าและทำการจองห้องพักได้เสมือนมีพนักงานของรีสอร์ทให้บริการ โดยได้ตั้งเป้ารายได้ส่วนของธุรกิจโรงแรมในปี 66 เติบโต 20% จากปีก่อน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 มี.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top