ESTAR ตั้งเป้ายอดขายปีนี้พุ่งทะลุ 3 พันลบ. กลับมาเปิดโครงการใหม่ 4 ทำเลกว่า 4.65 พันลบ.

นายต่อศักดิ์ เลิศศรีสกุลรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.อีสเทอร์น สตาร์ เรียล เอสเตท (ESTAR) เปิเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายในปี 66 ที่ 3.1 พันล้านบาท สูงขึ้นจากปีก่อนทำยอดขายได้เกือบ 2 พันล้านบาท เนื่องจากบริษัทจะกลับมาเปิดโครงการใหม่อีกครั้งหลังชะลอไปในช่วงสถานการณ์โควิด-19

ในปีนี้บริษัทมีแผนเปิด 4 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 4.65 พันล้านบาท แบ่งเป็นแนวราบที่ จ.ระยอง 1 โครงการ มูลค่า 550 ล้านบาท และ คอนโดมิเนียม 3 โครงการ มูลค่า 4.1 พันล้านบาท ใน 3 ทำเล ได้แก่ ห้วยขวาง พร้อมพงษ์ และโพธิ์นิมิตร เน้นเจาะกลุ่มเป้าหมาย mid-high ใน Gen Y ที่มีไลฟ์สไตล์หลากหลาย ชอบความเป็นส่วนตัวและต้องการใช้พื้นที่ของตัวเองอย่างคุ้มค่า

การดีไซน์ฟังก์ชันใช้สอยภายในยูนิตทุกขนาดต้องสะท้อนตัวตนของผู้อยู่อาศัยได้ชัดเจนแบบคนยุคใหม่ ทันสมัยและเชื่อมต่อโลกภายนอกด้วยเทคโนโลยี และรูปแบบการใช้ชีวิตวิถีใหม่ที่อยู่อาศัยจึงต้องเป็นพื้นที่รองรับกิจกรรมไลฟ์สไตล์ได้ทุกรูปแบบ เป็นได้ทั้งบ้าน ที่ทำงานและที่พักผ่อน การออกกำลังกายได้ ทำงานอดิเรกที่ชื่นชอบได้

“ทำเลยังคงเป็นหัวใจสำคัญของการตัดสินใจซื้อ จุดนี้ถือเป็นความได้เปรียบของเราที่มีแลนด์แบงค์ในทำเลติดและใกล้รถไฟฟ้า โดยในช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้ทำขายได้แล้ว 300-400 บาท ที่มาจากโครงการใหม่ที่ Soft Opening ไปบ้างแล้ว”

นายต่อศักดิ์ กล่าว

สำหรับรายได้ในปี 66 คาดว่าจะลดลงเล็กน้อยมาที่ 1.7 พันล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 1.82 พันล้านบาท เนื่องจากในปีนี้ไม่มีการโอนโครงการคอนโดมิเนียมใหม่เข้ามา ยอดโอนส่วนใหณ่มาจากแนวราบที่เปิดใหม่ในช่วงต้นปีนี้ คือ โครงการ บรีซ ชาเลต์ (Breeze Chalet) มูลค่า 550 ล้านบาท และส่วนที่เหลือจะมาจากการขายโครงการในสต็อกพร้อมโอน มูลค่ากว่า 1.1 หมื่นล้านบาท และการโอนโครงการใน Backlog กว่า 800 ล้านบาท จากทั้งหมดที่มีอยู่ 1.7 พันล้านบาท

ด้านภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 66 ยังมองว่ามีทิศทางการเติบโตตามเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว แม้ว่าจะมีปัจจัยกดดันเข้ามากระทบต่อภาคอสังหาริมทรัพย์ไทย เช่น มาตรการ LTV ที่กลับมาเหมือนเดิม อัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้น กำลังซื้อที่ยังไม่กลับมาเต็มที่ในบางกลุ่ม แต่มองว่าความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยยังมีอยู่ต่อเนื่อง และยังมีกลุ่มลูกค้าต่างชาติที่ทยอยกลับมาเข้ามาช่วยนุนภาคอสังหาริมทรัพย์ไทย ให้กลับมาฟื้นตัวดีขึ้นตามลำดับ ทำให้บริษัทมีความมั่นใจในการกลับมาเปิดโครงการใหม่อีกครั้ง เพื่อรับโอกาสในการฟื้นตัวของภาคอสังหาริมทรัพย์ไทยที่กลับมาดี

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 มี.ค. 66)

Tags: , , , , , ,
Back to Top