ดิสนีย์สั่งปลด “ไอแซค เพอร์ลมัทเทอร์” ประธานบอร์ดมาร์เวลเอนเตอร์เทนเมนท์

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวเมื่อวานนี้ (29 มี.ค.) ว่า บริษัทวอลท์ ดิสนีย์ สั่งปลดนายไอแซค “ไอค์” เพอร์ลมัทเทอร์ ประธานบอร์ดบริหารของบริษัทมาร์เวล เอนเตอร์เทนเมนท์ อันเป็นส่วนหนึ่งของแผนการลดค่าใช้จ่าย

ก่อนหน้านี้ นายเพอร์ลมัทเทอร์วัย 80 ปีได้พยายามผลักดันนายเนลสัน เพลทซ์ ผู้ถือหุ้นนักเคลื่อนไหวและเป็นเพื่อนของนายเพอร์ลมัทเทอร์ ให้ได้ตำแหน่งในบอร์ดบริหารของดิสนีย์ในปีนี้ แต่ไม่สำเร็จ

อีกแหล่งข่าวหนึ่งของรอยเตอร์ระบุว่า นายเพอร์ลมัทเทอร์ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์เมื่อวานนี้ว่า มาร์เวล เอนเตอร์เทนเมนท์ ซึ่งทำหน้าที่ตีพิมพ์หนังสือการ์ตูนและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภค จะถูกควบรวมเข้ากับหน่วยธุรกิจที่ใหญ่กว่าของดิสนีย์

แหล่งข่าวกล่าวว่า นายแดน บัคลีย์ ประธานของมาร์เวล เอนเตอร์เทนเมนท์ จะยังคงอยู่ภายใต้การบริหารของนายเควิน ไฟกี ประธานบริษัทมาร์เวล สตูดิโอ ต่อไป

ทั้งนี้ ดิสนีย์ได้เริ่มปลดพนักงานออก 7,000 คน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (27 มี.ค.) เพื่อลดค่าใช้จ่ายให้ได้ 5.5 พันล้านดอลลาร์ และเพื่อให้ธุรกิจสตรีมมิ่งของดิสนีย์มีกำไร

อนึ่ง นายเพอร์ลมัทเทอร์ขายกิจการมาร์เวลให้ดิสนีย์เมื่อปี 2552 ในมูลค่า 4 พันล้านดอลลาร์ โดยดิสนีย์ ณ ขณะนั้นกล่าวว่านายเพอร์ลมัทเทอร์จะยังคงดูแลมาร์เวลต่อไป

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 มี.ค. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top