PTTGC เผยเม็ดพลาสติกรีไซเคิลคุณภาพสูง InnoEco ได้รับการันตี Food Grade จาก อย.

บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) และแอลพลา กรุ๊ป (ALPLA Group) ร่วมมือกับลูกค้าและพันธมิตรพลิกนวัตกรรม “ดีขึ้นเพื่อคุณ ดีขึ้นเพื่อโลก” สร้างสรรค์บรรจุภัณฑ์สำหรับบรรจุอาหารและเครื่องดื่มด้วยเม็ดพลาสติกรีไซเคิล (PCR PET) ภายใต้แบรนด์ InnoEco ที่ผลิตจากพลาสติกใช้แล้วในประเทศไทย 100% ตอบโจทย์เป้าหมายการลดก๊าซเรือนกระจกสุทธิให้เป็นศูนย์ “Net Zero”

เม็ดพลาสติก รีไซเคิลนี้ผลิตจาก ENVICCO โรงงานผลิตเม็ดพลาสติกรีไซเคิลคุณภาพสูงระดับ Food Grade มาตรฐานระดับสากล ได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เป็นเจ้าแรกในประเทศไทย ให้สามารถใช้ผลิตบรรจุภัณฑ์สัมผัสอาหารและเครื่องดื่มได้ ด้วยคุณสมบัติพิเศษด้านความสะอาด ไร้สิ่งเจือปน ปลอดภัย ปลอดสารเคมีตกค้าง เพื่อให้คุณภาพชีวิตที่ดีแก่คนไทยทุกคน

นายคงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ PTTCG กล่าวว่า วันนี้ GC มีข่าวดีอีกครั้ง เนื่องจาก อย.ได้รับรองให้เม็ดพลาสติก รีไซเคิล (PCR PET) ภายใต้แบรนด์ InnoEco จากโรงงาน ENVICCO เป็นเม็ดพลาสติกรีไซเคิลที่สามารถสัมผัสอาหารและเครื่องดื่มได้ (Food Grade) ตามมาตรฐานระดับสากล

ที่ผ่านมา ENVICCO ได้รับการรับรองโดยองค์การอาหารและยาสหรัฐอเมริกา (U.S. Food and Drug Administration : US FDA) มาแล้ว การได้รับการรับรองจาก อย. ในครั้งนี้จึงถือเป็นการตอกย้ำถึงคุณภาพของเม็ดพลาสติกรีไซเคิลนี้มี คุณสมบัติพิเศษที่สะอาด ปลอดภัย ไร้สิ่งเจือปน ปลอดสารเคมีตกค้าง ทำให้ผู้บริโภคทุกคนมั่นใจได้ว่า สามารถใช้ได้อย่างปลอดภัยแน่นอน

นายกุนเทอร์ เลห์เนอร์ ประธาน ALPLA Group กล่าวว่า การได้รับการรับรองจาก อย. นับเป็นอีกก้าวสำคัญ สำหรับการร่วมทุนของเราในการสร้างวงจรการรีไซเคิลพลาสติก แบบ Bottle-to-Bottle ด้วยการแปรสภาพขวดพลาสติกใช้แล้วให้หมุนเวียนเป็นขวดใหม่ที่สะอาดปลอดภัย และใช้บรรจุเครื่องดื่มเพื่อบริโภคในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สิ่งนี้พิสูจน์ให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญของเราในการบริหารจัดการและแปรรูปบรรจุภัณฑ์ที่ทำจากเม็ดพลาสติก PCR รวมถึงการขยายการดำเนินงานของเราในการลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์และของเสียผ่านการใช้ทรัพยากรอย่างเหมาะสม

ENVICCO ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงจากยุโรป ทำให้ผลิตภัณฑ์ที่ได้มีคุณภาพสูงสม่ำเสมอ รวมทั้งมีระบบควบคุมคุณภาพตลอดกระบวนการผลิต โดย ENVICCO มีกำลังการผลิตเม็ดพลาสติกรีไซเคิลสูงถึง 45,000 ตัน/ปี แบ่งเป็นเม็ดพลาสติก ชนิด PCR PET จำนวน 30,000 ตัน/ปี และ เม็ดพลาสติก ชนิด PCR HDPE จำนวน 15,000 ตัน/ปี ทั้งนี้ ใน 1 ปี ENVICCO จะช่วยลดขยะพลาสติกในประเทศได้ถึง 60,000 ตัน/ปี และช่วยลดก๊าซเรือนกระจกได้ถึง 75,000 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า เทียบเท่าการปลูกป่า 78,000 ไร่ หรือปลูกต้นไม้ใหญ่มากกว่า 8 ล้านต้น

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 มี.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top