เกิดเหตุไฟไหม้เรือเฟอร์รีฟิลิปปินส์ ผู้โดยสารดับ 10 ราย รอด 230 ราย

เจ้าหน้าที่ยามชายฝั่งฟิลิปปินส์เปิดเผยว่า มีผู้โดยสารเสียชีวิต 10 รายจากเหตุไฟไหม้เรือเฟอร์รีในทะเลนอกชายฝั่งจังหวัดบาสิลันทางใต้ของฟิลิปปินส์เมื่อเย็นวานนี้ (29 มี.ค.) ขณะที่เจ้าหน้าที่สามารถช่วยชีวิตผู้โดยสารไว้ได้ 230 ราย

พลเรือจัตวา รีจาร์ด มาร์ฟ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ยามชายฝั่งในมินดาเนาเปิดเผยกับสถานีวิทยุดีซีเอ็มเอ็ม (DZMM) ของฟิลิปปินส์ว่า มีผู้บาดเจ็บ 9 รายจากเหตุไฟไหม้ซึ่งมีต้นเพลิงมาจากห้องโดยสารปรับอากาศ โดยเรือเฟอร์รีลำดังกล่าวสามารถบรรทุกผู้โดยสารได้มากถึง 430 คน

ภาพถ่ายโดยหน่วยงานยามชายฝั่งเผยให้เห็นว่า เรือเอ็มวี เลดี้ แมรี จอย 3 (MV Lady Mary Joy 3) กำลังถูกฉีดพ่นน้ำ ขณะที่ผู้โดยสารที่ได้รับการช่วยเหลือถูกพาตัวกลับเข้าฝั่ง

หน่วยงานยามชายฝั่งระบุว่า ทางหน่วยงานจะให้ความช่วยเหลือด้านการสืบสวนและการประเมินความปลอดภัย ตลอดจนตรวจหาร่องรอยการรั่วไหลของน้ำมัน

ทั้งนี้ ฟิลิปปินส์ซึ่งประกอบด้วยหมู่เกาะมากกว่า 7,600 เกาะ มีประวัติด้านความปลอดภัยในการเดินทางทางทะเลที่ย่ำแย่ เนื่องจากเรือโดยสารมักจะมีผู้โดยสารแออัด และเรือเก่าหลายลำยังคงถูกใช้งานอยู่ โดยในเดือนพ.ค.ปีที่แล้ว ฟิลิปปินส์มีผู้เสียชีวิต 7 รายจากเหตุเพลิงไหม้เรือเฟอร์รีความเร็วสูงลำหนึ่งที่บรรทุกผู้โดยสาร 134 คน

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 มี.ค. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top