มะกันอ่วมหนัก พายุทอร์นาโดถล่ม 7 รัฐ ยอดเสียชีวิต 21 ราย

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า เกิดเหตุพายุทอร์นาโดซัดถล่มภูมิภาคมิดเวสต์ของสหรัฐอย่างรุนแรงเมื่อวันศุกร์ (31 มี.ค.) สร้างความเสียหายเป็นวงกว้างในพื้นที่อย่างน้อย 7 รัฐ โดยมีรายงานผู้เสียชีวิต 21 ราย และมีผู้บาดเจ็บจำนวนหลายสิบราย ส่วนใหญ่เกิดจากอาหารบ้านเรือนพังถล่มใส่

ขณะที่สภาพอากาศจะยังคงรุนแรงอย่างต่อเนื่องในช่วงเย็นของวันเสาร์ (ตามเวลาท้องถิ่น) ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งเข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบเหตุ

ความรุนแรงของพายุส่งผลให้อาคารบ้านเรือน ร้านค้า และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ พังเสียหายราบ โดยรัฐอาร์คันซอได้รับความเสียหายหนัก ประชาชนกว่า 34,000 ราย ถูกตัดขาดจากไฟฟ้า

นายแฟรงค์ สก็อตต์ จูเนียร์ นายกเทศมนตรีเมืองลิตเติ้ล ร็อค รัฐอาร์คันซอ กล่าวว่าเฉพาะในเมืองนี้แห่งเดียว มีบ้านเรือนเสียหายมากกว่า 2,600 หลัง ประชาชนได้รับผลกระทบมากกว่า 2,100 ราย ด้านนางเมเดลิน โรเบิร์ตส์ โฆษกพูลาสกีเคาน์ตี ของเมืองลิตเติ้ล ร็อค กล่าวว่า มีประชาชนเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลมากกว่า 50 ราย

รายงานระบุว่ามีผู้เสียชีวิตในรัฐเทนเนสซี 7 ราย อาร์คันซอ 5 ราย อิลลินอยส์ 4 ราย อินเดียนา 3 ราย แอละบามา 1 ราย และมิสซิสซิปปี 1 ราย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 เม.ย. 66)

Tags: ,
Back to Top