อรสิริน โฮลดิ้ง จ่อยื่นไฟลิ่ง 10 เม.ย.ขาย IPO 406.5 ล้านหุ้น กางโรดแมพปี 66-67 ก้าวสู่ผู้นำอสังหาภาคเหนือ

นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.อรสิริน โฮลดิ้ง ในฐานะผู้ก่อตั้ง “อรสิริน” เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในวันที่ 10 เม.ย.นี้ เพื่อกระจายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 406.5 ล้านหุ้นและจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) คาดว่าจะได้รับอนุญาตให้เสนอขายหุ้น IPO ภายในไตรมาส 3/66 โดยมี บริษัท แอสเซทโปร แมเนจเม้นท์ (APM) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

อรสิรินฯ เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์โครงการแนวราบ แนวสูง และอาคารพาณิชย์บนทำเลคุณภาพจังหวัดเชียงใหม่ที่ตอบโจทย์ความต้องการของทั้งกลุ่มลูกค้าชาวไทยและต่างชาติมากว่า 17 ปี โดยมีโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนาและขาย ณ ปี 65 รวม 18 โครงการ มูลค่ารวม 15,505 ล้านบาท แบ่งเป็นแนวราบ 11 โครงการ มูลค่ารวม 8,348 ล้านบาท แนวสูง 7 โครงการ มูลค่ารวม 7,157 ล้านบาท ขณะที่มีโครงการในมือพื่อขายมูลค่ารวม 6,385 ล้านบาท แบ่งเป็น แนวราบ 4,679 ล้านบาท และแนวสูง 1,706 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายก้าวสู่การเป็นผู้นำอสังหาฯ ระดับกลาง-บนของภาคเหนือภายใน 3 ปี พร้อมทั้งมองโอกาสการขยายไปสู่ภูมิภาคอื่น ๆ โดยเฉพาะเขตพัฒนาเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) อย่าง จ.ชลบุรี

นายปรีดิกร บูรณุปกรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อรสิริน โฮลดิ้ง กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทพัฒนาโครงการอสังหาแนวราบและแนวสูงภายใต้แบรนด์ ได้แก่ โครงการ THE ESCAPE , HABITAT , BELIVE , ORNSIRIN , ORNSIRIN VILLE , URBAN MYX , THE ASTRA , ARISE และ THE NEXT

ทั้งนี้ เพื่อให้สอดรับกับเป้าหมายการเติบโตที่วางไว้ บริษัทกำหนดแผนธุรกิจในปี 66 เตรียมเปิดโครงการใหม่แนวราบ-แนวสูง รวม 6 โครงการในช่วงครึ่งหลังของปี มูลค่ารวม 3,225 ล้านบาท แบ่งเป็น แนวราบ 3 โครงการ มูลค่ากว่า 1,940 ล้านบาท และแนวสูงอีก 3 โครงการ มูลค่าประมาณ 1,285 ล้านบาท คาดจะเริ่มพัฒนาโครงการในช่วงครึ่งปีหลังของปี 66

และ ภายในปี 67 บริษัทเตรียมแผนการพัฒนาโครงการคุณภาพในพื้นที่ภาคเหนือเพิ่มเติม มูลค่ารวมประมาณ 1,940 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการแนวราบมูลค่ารวมประมาณ 233 ล้านบาท และโครงการแนวสูง มูลค่ารวมประมาณ 1,707 ล้านบาท พร้อมทั้งมองโอกาสการเปิดโครงการในรูปแบบอื่นเพื่อสร้างรายได้ประจำ อย่างเช่น คอมมูนิตี้มอลล์ เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำอสังหาฯ ภาคเหนืออย่างแข็งแกร่ง

ด้าน นายอรรคเดช อุดมศิริธำรง ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด อรสิริน โฮลดิ้ง กล่าวเสริมว่า ความต้องการที่อยู่อาศัยในภาคเหนือตอนบน โดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่ยังคงได้รับความนิยมจากชาวไทยและต่างชาติ เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีความพร้อมด้านเศรษฐกิจ และมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในส่วนของภาคอสังหาริมทรัพย์ เป็นการเติบโตทั้งโครงการที่อยู่อาศัยและ โครงการเชิงพาณิชย์ โดยบริษัทยังมีโอกาสเติบโตอีกมากจากแผนการเปิดโครงการใหม่

อีกทั้ง ปัจจัยสนับสนุนจากกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยว ชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาลงทุนในประเทศได้มากขึ้น รวมถึง นโยบายมาตรการภาครัฐ อาทิ การลดภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง และมาตรการผ่อนคลาย LTV (Loan To Value Ratio) ส่งผลให้ความต้องการที่อยู่อาศัยเพิ่มสูงขึ้น

บริษัทจึงเดินหน้าสร้างการเติบโตต่อเนื่อง เร่งขยายตลาดบนทำเลคุณภาพ ชูกลยุทธ์พัฒนาที่อยู่อาศัยตอบโจทย์ความต้องการกลุ่มลูกค้าระดับกลาง-บน ด้วยการออกแบบฟังก์ชันและนวัตกรรมการอยู่อาศัยส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ลูกบ้านทุกโครงการ ควบคู่กลยุทธ์นวัตกรรมในการก่อสร้าง เพื่อควบคุมต้นทุนบริหารความเสี่ยงให้สอดรับกับต้นทุนที่ดิน ค่าก่อสร้าง และดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมงบลงทุนเพื่อการซื้อที่ดินรองรับการพัฒนาโครงการใหม่ในอนาคตอย่างต่อเนื่อง พร้อมมุ่งเน้นการเสริมสร้างศักยภาพทางการเงิน โดยอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในปีนี้ เพื่อสามารถรองรับการขยายตัวในตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพและมั่นคง

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายรวมในปี 66 ไว้ที่ 1,735 ล้านบาท แบ่งเป็นแนวราบ 47% และแนวสูง 53% และวางเป้ายอดโอนรวมไว้ที่ 1,471 ล้านบาท พร้อมเดินหน้ารักษาการเติบโตของยอดขายไว้ไม่ต่ำกว่า 20% ต่อปี โดยประมาณการรายได้ในปี 67 ไว้ที่ 2,181 ล้านบาท และยอดโอน 1,759 ล้านบาท

สำหรับผลประกอบการในช่วงปี 63-65 บริษัทมียอดขาย 852 ล้านบาท 677 ล้านบาท และ 1,534 ล้านบาท ตามลำดับ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 เม.ย. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top