จอย กรุ๊ป เผยยอดขายปี 65 เพิ่ม 30% ตอกย้ำดีมานด์เครื่องสำอางจีนสดใส

จวีอี้ คอสเมติกส์ (Juyi Cosmetics Co., Ltd.) หรือ จอย กรุ๊ป บริษัทเครื่องสำอางมัลติแบรนด์ชั้นนำของจีน เผยผลประกอบการประจำปีการเงิน 2565 โดยมีรายได้ทั้งปีรวม 256.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 1.8 พันล้านหยวน และมียอดขายอยู่ที่ประมาณ 313.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 2.2 พันล้านหยวน ซึ่งเพิ่มขึ้น 30% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า บริษัทฯ มีรายได้เพิ่มขึ้นในอัตราเลขหลักสิบและยังทำกำไรได้อย่างยั่งยืนหลายปีติดต่อกัน

ปัจจุบัน จอย กรุ๊ป มีร้านค้าแฟล็กชิปในแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ ๆ และบูติกแบบโมโนแบรนด์อีกกว่า 25 สาขา ช่องทางขายตรงถึงผู้บริโภคของจอย กรุ๊ป มีลูกค้ารวมกันกว่า 60 ล้านคน ทั้งยังได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ค้าปลีกรายใหญ่ ๆ เพื่อดูแลจุดขายกว่า 6,000 จุดทั่วประเทศจีน

บริษัทฯ ดูแลแบรนด์เครื่องสำอางชื่อดังอยู่ 2 แบรนด์ ได้แก่ จูดี้ดอลล์ (JUDYDOLL) และเจี้ยวซื่อ (JOOCYEE) ซึ่งในปี 2565 สามารถขายได้วินาทีละ 2 ชิ้น โดยจูดี้ดอลล์เป็นแบรนด์สีสันสดใสเอาใจสายหวาน ขึ้นแท่นแบรนด์อันดับ 2 ในหมวดเครื่องสำอางจีนบนโต่วอิน หรือติ๊กต๊อกเวอร์ชันจีน ส่วนเจี้ยวซื่อเป็นแบรนด์ที่มีความโมเดิร์น โรแมนติก ออกแบบมาเพื่อให้เข้ากับสไตล์สาวเอเชีย โดยขายดีเป็นอันดับ 1 ในหมวดลิปสติกแบรนด์จีน และอันดับ 6 ในหมวดเครื่องสำอางจีนบนโต่วอิน ขณะเดียวกันขนาดของธุรกิจนี้ก็ขยายตัวขึ้นถึง 7 เท่าในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

จอย กรุ๊ป ได้พัฒนาขีดความสามารถด้านซัพพลายเชนแบบครบวงจร ตั้งแต่การวิจัยและพัฒนา การจัดซื้อ การผลิต คลังสินค้า ไปจนถึงการจัดส่ง โดยในปี 2565 บริษัทฯ ได้เข้าซื้อกิจการผู้ผลิตเครื่องสำอางรายหนึ่งในเซี่ยงไฮ้ ซึ่งมีขีดความสามารถในการคิดค้นนวัตกรรมเครื่องสำอาง สกินแคร์ และน้ำหอม โดยการผนวกรวมแล็บวิจัยและพัฒนาในองค์กร เข้ากับโรงงาน ฝ่ายอีคอมเมิร์ซ ร้านค้าปลีก และฮับการตลาดนั้น ทำให้จอย กรุ๊ป มีความคล่องตัวและพร้อมรับมือกับตลาดความงามของจีนที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วได้

นักลงทุนชั้นนำทั้งในจีนและทั่วโลก รวมถึงนักลงทุนรายปัจจุบันอย่างเจเนรัล แอตแลนติก (General Atlantic) เทนเซ็นต์ (Tencent) และซุ่นเว่ย แคปิตอล (Shunwei Capital) ซึ่งมีเหล่ย จุน (Lei Jun) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของเสียวหมี่ (Xiaomi) เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง ได้มีส่วนในการสนับสนุนจอย กรุ๊ป

จอย กรุ๊ป ได้รุกขยายตลาดในต่างประเทศมาตั้งแต่ปี 2563 ซึ่งในปี 2565 แบรนด์จูดี้ดอลล์ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมากในญี่ปุ่นและมาเลเซีย โดยได้อานิสงส์จากการโปรโมทแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักผ่านช่องทางออฟไลน์ ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีความคุ้มค่า ขณะที่แบรนด์เจี้ยวซื่อก็เกิดความคืบหน้าครั้งสำคัญ เมื่อเปิดร้านในต่างประเทศทะลุหลัก 600 แห่ง ทั้งยังขยับขยายธุรกิจนอกเหนือภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จากที่เดิมเน้นตีตลาดญี่ปุ่นและออสเตรเลีย และไปไกลถึงแคนาดา

ทั้งนี้ จอย กรุ๊ป ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2560 และมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเซี่ยงไฮ้ โดยได้เติบโตขึ้นเป็นบริษัทความงามแบบมัลติแบรนด์หัวใจดิจิทัลพร้อมความเชี่ยวชาญหลากหลายช่องทาง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 เม.ย. 66)

Tags: , , ,
Back to Top