แล็ปท็อปเมกะบุ๊กทีวันคว้ารางวัลสาขาการออกแบบผลิตภัณฑ์จาก Red Dot

เมกะบุ๊ก ทีวัน (MEGABOOK T1) แล็ปท็อปรุ่นแรกของเทคโน (TECNO) คว้ารางวัลสาขาการออกแบบผลิตภัณฑ์ (Product Design) จากเวทีเรด ดอท (Red Dot) ของเยอรมนี เนื่องจากรูปลักษณ์ที่โดดเด่น ความลงตัวเรื่องฟังก์ชันการใช้งาน คุณภาพ และการออกแบบ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากคุณลักษณะของกลุ่มผู้บริโภคเจนซี (Gen Z)

เมกะบุ๊ก ทีวัน มีน้ำหนักอยู่ที่ 1.48 กก. หน้าจอใหญ่ 15.6นิ้ว และความบาง 14.8มม. ตอบโจทย์การใช้งานได้หลากหลาย เหมาะสำหรับการใช้งานทั้งในออฟฟิศและขณะเดินทาง

เรด ดอท ดีไซน์ อวอร์ด มีต้นกำเนิดในเยอรมนีเมื่อปี พ.ศ. 2498 และเป็นหนึ่งในสามรางวัลด้านการออกแบบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นที่ยอมรับในระดับสากลว่าเป็นหนึ่งในเครื่องหมายรับรองคุณภาพการออกแบบ ในทุก ๆ ปี เรด ดอท ดีไซน์ อวอร์ด จะเฟ้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด โดยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการคัดเลือกต้องมีความโดดเด่น สวยงาม น่าใช้งาน ชาญฉลาด หรือสร้างสรรค์

ทั้งนี้ เทคโน เมกะบุ๊ก ทีวัน เพิ่มสมรรถนะของตัวแล็ปท็อปและผสมผสานเข้ากับการทำงานตามหลักสรีรศาสตร์ โดยการออกแบบในลักษณะสตาร์เทรล แฟนทอม (Startrail Phantom)และใช้กรรมวิธีวัสดุอนุภาคระดับไมโครไดมอนด์นั้น ทำให้ผลิตภัณฑ์รุ่นนี้มีรูปทรงที่ดูเบา ทั้งยังมีมุมมน

เมกะบุ๊ก ทีวัน ได้รับแรงบันดาลใจจากความอ่อนวัยและกระฉับกระเฉงของผู้บริโภคเจนซี (Gen Z) โดยได้ออกแบบ A-cover ใหม่ด้วยเทคนิคสตาร์เทรล แฟนทอม ซึ่งผสมผสานเทคนิคการตกแต่งโลหะและกระจกเข้าด้วยกัน เพื่อให้เกิดการทับซ้อนกัน 38 ชั้นจนได้ภาพลักษณ์ที่ดูมีความไดนามิกสตาร์เทรล แฟนทอมให้เอฟเฟกต์ที่แตกต่างกันเมื่อมองในแต่ละมุม แสดงให้เห็นทั้งความอ่อนวัย ความมีชีวิตชีวา และความหรูหรา

เมกะบุ๊ก ทีวัน ยังใช้อนุภาคเพชรระดับ 220 ไมโครในการนำไปพ่นทราย เพื่อให้ได้พื้นผิวกระจกที่มีความแวววาวของมุกระยิบระยับ ทำให้ผู้ใช้ได้ประสบการณ์สัมผัสที่ละเอียดอ่อนด้วยคุณภาพอันเหนือชั้น

นอกจากนี้ แล็ปท็อป เมกะบุ๊ก ทีวัน ยังมีอีโคซิสเต็มวันลีป (OneLeap)ของบริษัม เทคโน ซึ่งรองรับการส่งไฟล์ การแชร์ข้อมูล และการใช้งานมัลติสกรีนระหว่างสมาร์ทโฟนของเทคโนกับแล็ปท็อปเมกะบุ๊ก โดยได้รับขุมพลังจากซีพียูอินเทล คอร์ (Intel Core) แรมสูงสุด 16GB และไดรฟ์ SSD ขนาด 512GB

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 เม.ย. 66)

Tags: , , ,
Back to Top