เงินบาทเปิด 34.25 แนวโน้มแกว่งแคบ ให้กรอบ 34.15- 34.40 จับตาเงินเฟ้อสหรัฐคืนนี้

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ 34.25 บาท/ดอลลาร์ จากปิดตลาดเย็น วานนี้ที่ระดับ 34.21/23 บาท/ดอลลาร์ โดยตลาดรอปัจจัยใหม่เข้ามา ซึ่งคืนนี้จะมีการประกาศตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐฯ และคืนวันศุกร์ จะมีตัวเลขยอดค้าปลีกของสหรัฐฯ

“วันนี้บาทน่าจะแกว่งตัวในกรอบแคบๆ คาดว่าจะมีปริมาณธุรกรรมเบาบาง รอตัวเลขเศรษฐกิจต่างประเทศที่สำคัญ ขณะที่ทิศ ทาง Flow ช่วงนี้ยังไร้ทิศทาง” นักบริหารเงิน ระบุ

นักบริหารเงิน คาดว่า วันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวในกรอบ 34.15 – 34.40 บาท/ดอลลาร์

THAI BAHT FIX 3M (11 เม.ย.) อยู่ที่ระดับ 1.70510% ส่วน THAI BAHT FIX 6M อยู่ที่ระดับ 1.89241%

 

ปัจจัยสำคัญ

 

– เงินเยนอยู่ที่ระดับ 133.65 เยน/ดอลลาร์ จากช่วงเย็นวานนี้ที่ระดับ 133.09/10 เยน/ดอลลาร์

– เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.0924 ดอลลาร์/ยูโร จากช่วงเย็นวานนี้ที่ระดับ 1.0909/0913 ดอลลาร์/ยูโร

– อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของธปท.อยู่ที่ระดับ 34.317 บาท/ดอลลาร์

– ครม. ถกสถานการณ์การเงิน-คลัง ปท. ถามนโยบายพรรคหาเสียงเอาเงิน 5 แสนล้านมาจากไหน “บิ๊กตู่” แซว รบ. หน้าหารมว.คลังเก่งๆ มาทำงาน เผย “ธปท. ก.คลัง” ห่วงเสถียรภาพการเงินการคลัง หลัง พท. ออกนโยบายเงินดิจิทัล เตือนได้ไม่ คุ้มเสียขอ ปชช. ช่วยกันคิด ด้าน “วิษณุ” เผยเหลืองบปี 67 ให้รัฐบาลใหม่ได้ใช้ 2 แสนล้าน เว้นแต่ เก็บภาษีได้อย่างอัศจรรย์ หรือได้ มาโดยวิธีอื่น หากต้องการผลักดันนโยบายแจกเงิน ดิจิทัล 1 หมื่นบาท กกต. ขีดเส้นตายสั่ง พท. ชี้แจงที่มา-วงเงินที่ใช้ในนโยบายกระ เป๋าเงินดิจิทัล ภายใน 18 เม.ย.นี้ ชี้ฝ่าฝืนมีสิทธิเจอข้อหาทำ ปชช. เข้าใจผิดเป็นนโยบายของพรรค โทษหนักทั้งจำทั้งปรับ พ่วงตัดสิทธิ 20 ปี

– วุฒิสภาสวิตเซอร์แลนด์ลงมติให้การอนุมัติการค้ำประกันทางการเงินจำนวน 1.09 แสนล้านฟรังก์สวิสสำหรับมาตรการช่วย เหลือเครดิต สวิส – กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เปิดเผยรายงานแนวโน้มเศรษฐกิจโลก (World Economic Outlook) เมื่อ วานนี้ (11 เม.ย.) โดยคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจโลกในช่วง 5 ปีข้างหน้าที่ระดับ 3% ซึ่งเป็นตัวเลขคาดการณ์การขยายตัว ของเศรษฐกิจโลกในระยะกลางที่ต่ำสุดในรอบกว่า 30 ปี หรือนับตั้งแต่ปี 2533

– ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กในวันอังคาร (11 เม. ย.) ขณะที่นักลงทุนจับตาสหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อจากการใช้จ่ายของผู้บริโภค

– สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นในวันอังคาร (11 เม.ย.) โดยราคาทองทำสถิติปิดที่เหนือระดับ 2,000 ดอลลาร์ ติดต่อกันเป็นวันที่ 6 เนื่องจากการอ่อนค่าของดอลลาร์เป็นปัจจัยหนุนตลาด ขณะที่นักลงทุนจับตาสหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อจากการใช้จ่ายของผู้บริโภค

– ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาแอตแลนตา เปิดเผยว่า แบบจำลองคาดการณ์ GDPNow ล่าสุดแสดงให้เห็นว่า เศรษฐกิจสหรัฐขยายตัว 2.2% ในไตรมาส 1/2566 เพิ่มขึ้นจากคาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ระดับ 1.5%

– ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขานิวยอร์ก กล่าวว่า การที่เฟดมีแนวโน้มจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกเพียง 1 ครั้ง ในปีนี้ โดยจะปรับขึ้น 0.25% ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี แต่นโยบายเฟดจะขึ้นอยู่กับข้อมูลเศรษฐกิจที่เฟดได้รับ

– ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาชิคาโกเตือนว่า เฟดจำเป็นต้องใช้ความระมัดระวังเรื่องการปรับขึ้นอัตรา ดอกเบี้ยเชิงรุกมากเกินไปในการสกัดเงินเฟ้อ

– นักลงทุนจับตาสหรัฐเปิดเผยดัชนี CPI และรายงานการประชุมของเฟดประจำวันที่ 21-22 มี.ค.ที่จะมีการเปิดเผยในวันนี้ เช่นกัน

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 เม.ย. 66)

Tags: ,
Back to Top