“ดอยซ์แบงก์” จ่อยุติการดำเนินงานด้านไอทีที่เหลืออยู่ในรัสเซีย

หนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียล ไทม์สรายงานในวันนี้ (12 เม.ย.) ว่า ดอยซ์แบงก์ ธนาคารรายใหญ่ที่สุดของเยอรมนีเตรียมยุติการดำเนินงานด้านเทคโนโลยีซอฟต์แวร์ที่ยังเหลืออยู่ในกรุงมอสโกและเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กของรัสเซีย เนื่องจากธนาคารเตรียมเลิกการพึ่งพาความเชี่ยวชาญด้านไอทีของรัสเซีย

รายงานระบุว่า ดอยซ์แบงก์ได้เสนอโครงการชดเชยรายบุคคลให้แก่ผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีจำนวน 500 รายที่ยังคงไม่ได้รับเงินเดือนในรัสเซีย และต้องการที่จะเลิกจ้างพนักงานในช่วง 6 เดือนข้างหน้า

เมื่อปีที่ผ่านมา ดอยซ์แบงก์ประกาศว่า จะยุติการทำธุรกิจในรัสเซีย หลังเผชิญเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากนักลงทุนและนักการเมืองบางส่วน เนื่องจากธนาคารยังคงดำเนินธุรกิจในรัสเซีย หลังจากที่รัสเซียเปิดฉากโจมตียูเครน

ไม่นานหลังจากนั้น ดอยซ์แบงก์ได้เริ่มย้ายผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีของรัสเซียหลายร้อยคนมายังกรุงเบอร์ลิน โดยหนังสือพิมพ์ฮันเดลส์บลัตต์รายงานว่า ธนาคารได้ย้ายผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีจำนวนหลักร้อยเมื่อเดือนมิ.ย.ปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ธนาคารดอยซ์แบงก์ยังไม่ได้ตัดสินใจอย่างเป็นทางการที่จะยุติการดำเนินงานด้านไอทีในรัสเซีย แต่ความเคลื่อนไหวดังกล่าวถือเป็นการตัดสินใจเป็นการภายในแล้ว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 เม.ย. 66)

Tags: , ,
Back to Top