ทวิตเตอร์จับมือกับ eToro ให้ชาวทวิตเข้าถึงการเทรดหุ้น-คริปโทฯผ่าน “แคชแท็ก”

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า แอปทวิตเตอร์จะเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ผ่านความร่วมมือกับอีโทโร (eToro) บริษัทโซเชียลเทรดดิ้ง ตั้งแต่วันนี้ (13 เม.ย.) เป็นต้นไป โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์สามารถดูชาร์ตราคาสินทรัพย์ต่าง ๆ ตลอดจนซื้อ-ขายหุ้น, คริปโทเคอร์เรนซี และสินทรัพย์อื่น ๆ จากอีโทโร

ปัจจุบัน ผู้ใช้งานทวิตเตอร์สามารถดูข้อมูลการซื้อขายกองทุนดัชนีและหุ้นได้แบบเรียลไทม์ผ่านฟีเจอร์ “แคชแท็ก” (cashtags) โดยพิมพ์เครื่องหมาย $ ตามด้วยชื่อย่อหุ้น เช่น $TSLA ลงในช่องค้นหา จากนั้นทวิตเตอร์จะแสดงข้อมูลราคาหุ้นจาก TradingView ผ่าน API

โฆษกของอีโทโรเปิดเผยกับซีเอ็นบีซีว่า ด้วยความร่วมมือครั้งนี้ ฟีเจอร์แคชแท็กของทวิตเตอร์จะครอบคลุมถึงสินทรัพย์ประเภทต่าง ๆ มากขึ้น นอกจากนี้ ผู้ใช้จะสามารถคลิกปุ่มที่เขียนว่า “view on eToro” ซึ่งจะพาไปยังเว็บไซต์อีโทโร ที่ผู้ใช้สามารถซื้อ-ขายสินทรัพย์ต่าง ๆ โดยใช้แพลตฟอร์มของอีโทโรได้

นายโยนี อัสเซีย ซีอีโอของอีโทโร เปิดเผยในการให้สัมภาษณ์กับซีเอ็นบีซีว่า “ขณะที่เราเติบโตขึ้นอย่างมากในช่วงสามปีที่ผ่านมา เราได้เห็นผู้ใช้ของเรามีส่วนร่วมบนทวิตเตอร์และศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับตลาดเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ”

“บนทวิตเตอร์มีคอนเทนต์คุณภาพสูงมากแบบเรียลไทม์ในด้านการวิเคราะห์ทางการเงินของบริษัทตลอดจนเหตุการณ์ต่าง ๆ รอบโลก เราเชื่อว่าความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้เราเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ และเพิ่มการผนึกกำลังกันระหว่างแบรนด์ทวิตเตอร์กับอีโทโรได้ดีขึ้น”

อนึ่ง ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นข้อตกลงทางธุรกิจที่สำคัญของทวิตเตอร์ นับตั้งแต่ที่นายอีลอน มัสก์ เข้าซื้อกิจการในราคา 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์เมื่อปีที่แล้วและดำรงตำแหน่งซีอีโอคนปัจจุบัน

นายมัสก์มีเป้าหมายจะเปลี่ยนทวิตเตอร์ให้เป็น “ซูเปอร์แอป” ที่ให้บริการในด้านต่าง ๆ อาทิ การส่งข้อความ, การธนาคาร และการเดินทาง ทำนองเดียวกับแอปส่งข้อความ “วีแชท” (WeChat) ของบริษัทเทนเซ็นต์จากจีน ที่มีบริการชำระเงินด้วย

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 เม.ย. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top