หัวเว่ยเปิดตัวคลาวด์ สแต็ก เวอร์ชันใหม่ มุ่งเจาะธุรกิจองค์กรในเอเชียแปซิฟิก

หัวเว่ย เปิดตัวหัวเว่ย คลาวด์ สแต็ก (Huawei Cloud Stack) เวอร์ชัน 8.2 สำหรับตลาดเอเชียแปซิฟิกอย่างเป็นทางการ พร้อมประกาศจัดตั้งห้องปฏิบัติการนวัตกรรมหัวเว่ย คลาวด์ สแต็ก (Huawei Cloud Stack Innovation Lab) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

หู หยูไห่ รองประธานหัวเว่ย คลาวด์ สแต็ก กล่าวว่า เราหวังใช้ประโยชน์จากหัวเว่ย คลาวด์ สแต็ก เวอร์ชัน 8.2 และห้องปฏิบัติการนวัตกรรมหัวเว่ย คลาวด์ สแต็ก ประจำเอเชียแปซิฟิก เพื่ออัดฉีดความมีชีวิตชีวาใหม่ ๆ ให้ตลาดไฮบริดคลาวด์ในเอเชียแปซิฟิก ในขณะเดียวกันก็เร่งการอัปเกรดอัจฉริยะและปลดปล่อยพลังดิจิทัลสำหรับองค์กรต่าง ๆ มากขึ้น

หัวเว่ย คลาวด์ สแต็ก เวอร์ชันล่าสุดนี้ให้โครงสร้างพื้นฐานแบบคลาวด์เนทีฟที่เชื่อถือได้ พร้อมด้วยบริการคลาวด์ที่หลากหลาย และความรู้เชิงลึกในอุตสาหกรรม เพื่อช่วยให้องค์กรต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเร่งยกระดับอย่างอัจฉริยะ

หัวเว่ย คลาวด์ สแต็ก เป็นโซลูชันคลาวด์แบบติดตั้งในองค์กร โดยยกระดับความปลอดภัยและการปฏิบัติตามข้อกำหนด ซิงโครไนซ์กับบริการจากคลาวด์สาธารณะ และยังเปิดโอกาสให้ทำซ้ำได้อย่างต่อเนื่อง หัวเว่ย คลาวด์ สแต็ก ใช้ 3 แนวทาง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการคิดค้นนวัตกรรมทางเทคโนโลยี และสร้างมูลค่าใหม่ ๆ ให้กับอุตสาหกรรมต่าง ๆ มากขึ้น

ทั้งนี้ ความยืดหยุ่นในการให้บริการอย่างแข็งแกร่งเป็นกุญแจสำคัญในการยกปริมาณงานทั้งหมดขึ้นบนคลาวด์ หัวเว่ย คลาวด์ สแต็ก ให้ความน่าเชื่อถือสูง มาพร้อมพลังการประมวลผลที่หลากหลาย ความปลอดภัยสูง พื้นที่จัดเก็บที่มีประสิทธิภาพ เครือข่ายแบบฟูลเมช และการจัดการระบบคลาวด์ที่มีประสิทธิภาพ เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นของโครงสร้างพื้นฐานระบบคลาวด์

– หัวเว่ยได้ให้บริการโซลูชันกู้คืนข้อมูลเมื่อเกิดภัยพิบัติ (DR) รองรับสถานการณ์ต่าง ๆ รวมถึงโซลูชัน HA แบบแอคทีฟ-แอคทีฟที่ใช้งานภายในเมืองและข้ามภูมิภาค เพื่อให้ทำงานสำรองโดยอัตโนมัติ นอกจากนี้ บริการ DR และ DR แบบละเอียด ช่วยให้ผู้เช่าสร้างนโยบาย DR แบบกำหนดเองได้

– หัวเว่ยได้ออกแบบระบบป้องกันความปลอดภัยแบบครบวงจร ประกอบด้วยศูนย์ปฏิบัติการด้านความปลอดภัย 1 แห่งและการป้องกัน 7 ชั้น ซึ่งเปลี่ยนการตอบสนองเชิงรับเป็นการป้องกันเชิงรุก ระบบดังกล่าวยังมีแบบจำลองการตรวจจับมากกว่า 100 แบบ และคู่มือกว่า 50 เล่ม ปิดสัญญาณเตือนภัยได้ 90% ภายในไม่กี่นาที

– แมเนจวัน (ManageOne) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มจัดการระบบคลาวด์อัจฉริยะของเรา มาพร้อมความสามารถในการจัดการที่ครอบคลุม ทั้งในเรื่องบริการ การดำเนินการ และการบำรุงรักษา โดยสถาปัตยกรรมจัดการทรัพยากรบนคลาวด์แบบหลายระดับที่ไม่เหมือนใครนั้นสามารถจับคู่กับโครงสร้างองค์กรที่ซับซ้อนขององค์กรต่าง ๆ ได้

ให้บริการคลาวด์ที่หลากหลาย ช่วยให้คิดค้นนวัตกรรมได้ง่ายขึ้น

หัวเว่ย คลาวด์ สแต็ก ใช้สถาปัตยกรรมเดียวกันกับระบบคลาวด์สาธารณะของหัวเว่ย เปิดโอกาสให้พัฒนาบริการคลาวด์ได้อย่างต่อเนื่อง และช่วยให้ลูกค้าใช้บริการคลาวด์ล่าสุดเพื่อส่งเสริมนวัตกรรมด้านข้อมูล ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และแอปพลิเคชันได้

– หัวเว่ยได้พัฒนากระบวนการพัฒนาปัญญาประดิษฐ์อย่างโมเดลอาร์ตส์ (ModelArts) มาพร้อมชุดเครื่องมือพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ครบชุด ไม่ว่าจะเป็นการจัดการข้อมูล การติดฉลากข้อมูล การพัฒนาอัลกอริทึม การฝึกอบรมแบบจำลอง และการวางระบบอนุมาน เพื่อแก้ปัญหาในการพัฒนาแอปพลิเคชันปัญญาประดิษฐ์ที่ไม่มีประสิทธิภาพ ซึ่งเกิดจากการแยกส่วน ความต้องการปรับแต่งจำนวนมาก และสภาพแวดล้อมที่แยกจากกัน นอกจากนี้ โมเดลอาร์ตส์ยังช่วยให้นำปัญญาประดิษฐ์ไปใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพในอุตสาหกรรมต่าง ๆ เช่น การขุด การพยากรณ์ทางอุตุนิยมวิทยา และชีวเวชศาสตร์

– เกาส์ดีบี (GaussDB) บริการแมปรีดิวซ์ (MapReduce Service หรือ MRS) และบริการคลังข้อมูล (DWS) เป็น 3 ผลิตภัณฑ์หลักของเราที่ออกแบบมาเพื่อนวัตกรรมด้านข้อมูล เกาส์ดีบีเป็นผลิตภัณฑ์ฐานข้อมูลประมวลผลธุรกรรมออนไลน์ (OLTP) ที่โดดเด่นในเรื่องประสิทธิภาพ ความน่าเชื่อถือ และความปลอดภัย ช่วยให้ลูกค้าย้ายฐานข้อมูลหลักไปยังสถาปัตยกรรมแบบกระจายได้ ขณะที่บริการแมปรีดิวซ์ให้ดาต้าเลค (Data Lake) แบบเรียลไทม์ที่มีประสิทธิภาพสูง ส่วนบริการคลังข้อมูลให้บริการคลังข้อมูลระดับองค์กรที่นำเสนอทั้งการประมวลผลเชิงวิเคราะห์ออนไลน์ (OLAP) แบบ T+1 และการประมวลผลธุรกรรม/การวิเคราะห์ไฮบริด (HTAP) แบบเรียลไทม์

– ในแง่ของนวัตกรรมแอปพลิเคชันนั้น คลาวด์ คอนเทนเนอร์ เอ็นจิน (Cloud Container Engine หรือ CCE) จากหัวเว่ย คลาวด์ สแต็ก เข้ากันได้ 100% กับ API คูเบอร์เนเตส โดยมอบแพลตฟอร์ม O&M แบบครบวงจรเพื่อตรวจสอบและจัดการสถานะแอปพลิเคชัน นอกจากนี้ โรมา คอนเนกต์ (ROMA Connect) ยังใช้กำกับดูแลข้อมูล สารสนเทศ และ API ต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 เม.ย. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top