เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงพยาบาลในปักกิ่ง เสียชีวิตแล้ว 21 ราย

สำนักข่าวเอพีรายงานโดยอ้างการเปิดเผยของสื่อท้องถิ่นจีนว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงพยาบาลในกรุงปักกิ่ง มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 21 ราย ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งอพยพประชาชนจำนวนมากออกจากโรงพยาบาล

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่โรงพยาบาลปักกิ่งฉางเฟิง (Beijing Changfeng Hospital) ในวันอังคาร (18 เม.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยภาพวิดีโอที่มีการเผยแพร่บนโซเชียลมีเดียแสดงให้เห็นว่า มีควันสีดำหนาทึบพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า และประชาชนที่ติดอยู่ในอาคารสูงหลายชั้นได้นำผ้าปูเตียงมามัดเป็นเชือกและโรยตัวหนีออกจากอาคารผ่านทางหน้าต่าง ขณะที่ประชาชนอีกจำนวนหนึ่งหนีเอาตัวรอดด้วยการพยายามเอามือเกาะคอมเพรสเซอร์ของเครื่องปรับอากาศที่ตั้งอยู่ด้านนอกของตัวอาคาร

สื่อของทางการจีน ซึ่งรวมถึงสถานีโทรทัศน์ CGTN รายงานว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว โดยต้นเพลิงเกิดจากฝั่งตะวันออกของอาคารผู้ป่วยในของโรงพยาบาลปักกิ่งฉางเฟิง ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือผู้ป่วยออกมาได้อย่างน้อย 17 ราย ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้นั้นยังคงอยู่ในระหว่างการสอบสวน

เหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวส่งผลให้อาคารส่วนใหญ่ในโรงพยาบาลแห่งนี้ไม่มีไฟฟ้าใช้ในช่วงเย็นของวันอังคาร และนับจนถึงช่วงเช้าวันนี้ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ของจีนออกมาแถลงอย่างเป็นทางการว่ามีผู้ป่วยเสียชีวิตจำนวนเท่าใดหรือมีประชาชนได้รับบาดเจ็บจำนวนเท่าใดจากเหตุการณ์นี้

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 เม.ย. 66)

Tags: , ,
Back to Top