อาคารจอดรถถล่มในนิวยอร์กซิตี มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 5 ราย

เกิดเหตุอาคารจอดรถ 4 ชั้นถล่มในเขตแมนฮัตตัน เมืองนิวยอร์กซิตีของสหรัฐ โดยอาคารแห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยเพซ (Pace University) และตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินของนิวยอร์กซิตีได้ใช้อุปกรณ์หุ่นยนต์เพื่อช่วยค้นหาผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม หลังจากหน่วยดับเพลิงได้ถอนทีมงานออกจากซากอาคารเนื่องจากเห็นว่า สภาพของตัวอาคารไม่มั่นคง

เหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิดจากการประสงค์ร้ายใด ๆ โดยนายคีชานท์ ซีเวลล์ ผู้บัญชาการตำรวจนิวยอร์กกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “เราไม่มีเหตุผลใดที่จะเชื่อว่าเหตุการณ์นี้มีอะไรมากไปกว่าอาคารที่ถล่มลงมา”

ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ผู้สื่อข่าวของรอยเตอร์ได้มาจากจุดเกิดเหตุซึ่งตั้งอยู่ในย่านการเงินของแมนฮัตตัน ห่างจากอาคารเวิลด์เทรด เซ็นเตอร์ และตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กไปไม่กี่ช่วงตึกนั้น แสดงให้เห็นภาพของเจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติการช่วยเหลือ และรถยนต์หลายคันเกยทับกัน ท่ามกลางเศษซากคอนกรีต

นายจอห์น เอสโปซิโต หัวหน้าหน่วยปฏิบัติการดับเพลิงของกรมดับเพลิงของนิวยอร์กซิตียืนยันว่า มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 รายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 เม.ย. 66)

Tags: , ,
Back to Top