“เมตา” เริ่มปลดพนักงานรอบล่าสุด ส่วนใหญ่เป็นวิศวกร-ทีมเทคนิค

บริษัทเมตา (Meta) ได้เริ่มปลดพนักงานอีกรอบในวันพุธ (19 เม.ย.) ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวิศวกรและทีมงานด้านเทคนิค ในขณะที่นายมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของเมตาได้เดินหน้าปรับปรุงธุรกิจเพื่อทำให้ปี 2566 เป็น “ปีแห่งประสิทธิภาพ” สำหรับเมตา

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ในเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา เมตาได้กลายเป็นบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่แห่งแรกที่ประกาศปลดพนักงานจำนวนมากรอบที่สอง โดยจะแบ่งปลดพนักงานเป็นสามรอบใหญ่ ๆ ซึ่งจะใช้เวลาหลายเดือน และจะส่งผลกระทบต่อพนักงาน 10,000 คน

การปลดพนักงานครั้งล่าสุดนี้ ทำให้เหล่าพนักงานของเมตาต่างแสดงความผิดหวังและคับข้องใจ และตอนนี้มีคำถามที่โพสต์ส่วนใหญ่ในฟอรัมภายในของบริษัทเกี่ยวกับการปลดพนักงานทั้งสิ้นก่อนจะมีการจัดประชุมพนักงาน

พนักงานที่มีพื้นฐานทางด้านเทคนิค เช่น วิศวกรรมซอฟต์แวร์ การเขียนโปรแกรมกราฟิก และฝ่ายอื่น ๆ ได้ประกาศบนลิงด์อิน (LinkedIn) ว่า บริษัทเมตาได้เลิกจ้างพวกเขาในช่วงเช้าวันพุธ (19 เม.ย.)

ทั้งนี้ เมตาปลดพนักงานรอบแรกของในเดือนพ.ย. จำนวนมากกว่า 11,000 คน หรือคิดเป็น 13% ของจำนวนพนักงานทั้งหมดในขณะนั้น ซึ่งจำนวนพนักงานที่ถูกปลดนั้น สูงกว่าบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่อื่น ๆ ที่ปลดพนักงานหลายพันคน หลังจากการโฆษณาดิจิทัลและคลาวด์คอมพิวติงขยายตัวท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ระบาด

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 เม.ย. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top