“ไบเดน” เตรียมประกาศเป็นทางการสัปดาห์หน้าเรื่องลงเลือกตั้งอีกสมัย

ภาพ: รอยเตอร์

บรรดาสื่อยักษ์ใหญ่ของสหรัฐเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ กำลังเตรียมประกาศอย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้าเกี่ยวกับลงสมัครเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีสหรัฐอีกสมัย

หนังสือพิมพ์เดอะ วอชิงตัน โพสต์, สำนักข่าวเอพี และสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานโดยอ้างการเปิดเผยของแหล่งข่าวหลายแหล่งว่า ยังไม่มีความแน่นอนเกี่ยวกับวันที่ที่ปธน.ไบเดนจะประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการลงสมัครเลือกตั้งอีกสมัย แต่อาจจะประกาศในวันอังคาร (25 เม.ย.) ในรูปแบบวิดีโอสำหรับผู้สนับสนุนเขา

ทั้งนี้ ปธน.ไบเดนได้แสดงความตั้งใจที่จะลงสมัครเป็นประธานาธิบดีอีกสมัยอยู่บ่อยครั้ง และนางจิล ไบเดน สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งก็กล่าวว่า สามีของเธอต้องการจะลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเป็นสมัยที่ 2

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ปธน.ไบเดนซึ่งเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีแห่งสหรัฐในเดือนม.ค. 2564 และถือเป็นผู้นำสหรัฐที่มีอายุมากที่สุดนั้น ยังคง ระมัดระวังในการที่จะไม่ประกาศอย่างเป็นทางการเร็วเกินไปเกี่ยวกับการลงสมัครเลือกตั้งอีกสมัย เนื่องจากยังไม่มีผู้สมัครคู่แข่งที่แข็งแกร่งสำหรับการเสนอชื่อของพรรค

นอกจากนี้ การที่พรรคเดโมแครตมีผลการเลือกตั้งกลางสมัยที่ดีเกินคาดในเดือนพ.ย.ที่ผ่านมานั้น ทำให้ปธน.ไบเดนและทีมงานของเขามีเวลาที่จะตัดสินใจในเรื่องดังกล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 เม.ย. 66)

Tags: , ,
Back to Top