เครื่องบินรบรัสเซียเผลอทิ้งระเบิดใส่เมืองตัวเองใกล้กับชายแดนยูเครน

กระทรวงกลาโหมรัสเซียเปิดเผยว่า เครื่องบินรบของรัสเซียได้ทิ้งระเบิดโดยบังเอิญเข้าใส่เมืองเบลโกรอด (Belgorod) ใกล้กับเขตชายแดนของยูเครน

นายวยาเชสลาฟ แกลดคอฟ ผู้ว่าการของเมืองเบลโกรอดกล่าวว่า การทิ้งระเบิดครั้งนี้ทำให้เกิดหลุมขนาดใหญ่กว้างประมาณ 20 เมตร (60 ฟุต) ในใจกลางเมือง โดยมีผู้หญิงได้รับบาดเจ็บสองราย และมีอาคารหลายหลังได้รับความเสียหาย

กระทรวงฯ ระบุว่า เครื่องบินทิ้งระเบิดรุ่น Su-34 ได้ทำการทิ้งระเบิดโดยไม่ได้ตั้งใจ

สำนักข่าวต่าง ๆ ของรัสเซียรายงานว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ 22.15 น.ตามเวลาท้องถิ่นในวันพฤหัสบดี (20 เม.ย.) และขณะนี้กำลังมีการสืบสวนเหตุการณ์ดังกล่าว

นอกจากนี้ ยังมีภาพถ่ายและวิดีโอบนโซเชียลมีเดียที่แสดงให้เห็นอพาร์ตเมนต์ที่ได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด และมีภาพหนึ่งแสดงให้เห็นรถคันหนึ่งที่กระเด็นไปอยู่บนหลังคาของอาคาร

ทั้งนี้ เมืองเบลโกรอดซึ่งมีประชากรอยู่ราว 370,000 คนนั้น ตั้งอยู่ห่างจากชายแดนยูเครนราว 25 ไมล์ (40 กิโลเมตร) และตั้งอยู่ทางเหนือของคาร์คิฟ ซึ่งเป็นเมืองรองของยูเครน โดยผู้คนในเมืองเบลโกรอดใช้ชีวิตด้วยความหวาดกลัวกับการระดมยิงของยูเครน นับตั้งแต่รัสเซียรุกรานยูเครนเมื่อปีที่แล้ว และเมืองเบลโกรอดก็ยังเป็นเมืองที่เครื่องบินรบของรัสเซียบินผ่านเป็นประจำระหว่างเดินทางไปยังยูเครน

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 เม.ย. 66)

Tags: , , ,
Back to Top