ทวิตเตอร์ลบเครื่องหมายยืนยันตัวตนผู้ใช้งาน โป๊ปฟรานซิส-บิล เกตส์-โรนัลโด โดนด้วย

ทวิตเตอร์เริ่มลบเครื่องหมายยืนยันตัวตนซึ่งเป็นเครื่องหมายถูกสีขาวบนพื้นหลังสีฟ้า (blue checkmark) ออกจากโพรไฟล์ของผู้ใช้งาน ซึ่งรวมถึงบรรดาคนดัง อาทิ สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสซึ่งทรงเป็นประมุขแห่งพระศาสนจักรคาทอลิกและประมุขแห่งนครรัฐวาติกัน, นายบิล เกตส์ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟท์ คอร์ป และคริสเตียโน โรนัลโด นักฟุตบอลดาวเตะสัญชาติโปรตุเกส

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ทวิตเตอร์ได้เปลี่ยนวิธีการแจกเครื่องหมาย blue checkmark ที่เคยมอบให้กับบุคคลที่มีชื่อเสียง นักข่าว ผู้บริหาร นักการเมือง และสถานประกอบการต่าง ๆ หลังจากที่พวกเขาได้รับการยืนยันตัวตนแล้ว โดยนายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของทวิตเตอร์เปิดเผยในเดือนพ.ย.ที่ผ่านมาว่า ทวิตเตอร์จะเริ่มคิดค่าบริการ 8 ดอลลาร์ต่อเดือนสำหรับการยืนยันบัญชีใช้งานเพื่อพยายามหารายได้เพิ่มขึ้นนอกเหนือจากค่าโฆษณา และต่อมายังได้เสนอเครื่องหมายถูกในการยืนยันตัวตนเป็นสีอื่น ๆ เช่น สีทองสำหรับธุรกิจ และสีเทาสำหรับรัฐบาล, องค์การพหุภาคีและเจ้าหน้าที่ต่าง ๆ

อย่างไรก็ตาม ทวิตเตอร์ได้มอบเครื่องหมายถูกสีเทาให้กับพระสันตะปาปาแล้ว หลังจากที่ลบเครื่องหมายถูกสีฟ้าออกจากบัญชีของพระองค์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ด้านสำนักวาติกันระบุในแถลงการณ์ว่า ทางสำนักฯ ทราบดีว่าทวิตเตอร์กำลังทำการเปลี่ยนแปลง แต่ก็ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้นกับบัญชีขององค์พระสันตะปาปา ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 53 ล้านคนสำหรับบัญชี @Pontifex ของพระองค์ที่เป็นภาษาต่าง ๆ

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 เม.ย. 66)

Tags: , , ,
Back to Top