TWPC วางเป้ายอดขายโต Double-digit ลุยขยายตลาดทั่วเอเชีย-เพิ่มกำลังผลิต

นายโฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยวา (TWPC) เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลการดำเนินงานปี 66 จะสามารถรักษาอัตราการเติบโตของยอดขายที่ระดับ Double-digit และมีอัตรากำไรขั้นต้นที่ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมาไว้ได้ ตามความต้องการของผลิตภัณฑ์หลักที่เพิ่มขึ้น และการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่ รวมถึงรุกขยายเข้าสู่ตลาดผู้บริโภคขนาดใหญ่อย่างอินเดีย อินโดนีเซีย และสหรัฐมากขึ้น ขณะที่ความต้องการบริโภคสินค้าในประเทศจีนกลับมาฟื้นตัวจากการเปิดประเทศ ซึ่งจะเห็นได้ว่ากลยุทธ์ของไทยวายังมุ่งเน้นไปที่การสร้างสมดุลระหว่างกลุ่มลูกค้า B2C และ B2B ทั้งในประเทศไทย จีน อินโดนีเซีย เวียดนาม อินเดีย และทั่วโลก

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะสร้างการเติบโตทางด้านยอดขายอย่างมากในทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยขยายทั้งฐานการผลิต ช่องทางการจัดจำหน่าย และการทำการตลาด จาก 15 แห่งเป็น 20 แห่ง พร้อมทั้งเดินหน้าเสริมความแข็งแกร่งทางของการดำเนินงานในประเทศจีน เวียดนาม กัมพูชา และอินโดนีเซีย โดยได้เริ่มก่อสร้างโรงงานผลิตแป้งมันสำปะหลังที่ประเทศกัมพูชา คาดว่าจะเริ่มดำเนินการในการผลิตช่วงปลายปี 66 รวมถึงได้เตรียมลงทุนเกี่ยวกับพลังงานทดแทน โดยมีเป้าหมายในการจัดหาพลังงานหมุนเวียนมากกว่า 11 เมกะวัตต์ภายในปี 68 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นระยะยาวในการลดปริมาณคาร์บอนให้เป็นศูนย์ และเป็นการบริหารต้นทุนที่มีประสิทธิภาพในฐานะองค์กรหลัก โดยตั้งเป้าว่าจะได้พลังงานสีเขียว 50% ภายในปี 68

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 เม.ย. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top