“ไทสัน ฟู้ดส์” สั่งปิดโรงงานเนื้อหมูในเนบราสกาหลังเหตุไฟไหม้

บริษัทไทสัน ฟู้ดส์ ผู้ผลิตเนื้อสัตว์รายใหญ่ของสหรัฐกำลังขนย้ายสุกรจากโรงงานแปรรูปในรัฐเนบราสกา หลังจากเกิดเหตุไฟไหม้เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้โรงงานปิดดำเนินการในวันจันทร์ (24 เม.ย.)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า บริษัทขนย้ายสุกรไปยังโรงงานแห่งอื่น ๆ เพื่อหลีกเลี่ยงการหยุดชะงักของการผลิตเนื้อหมูในสหรัฐ และสำรองเนื้อหมูในฟาร์ม ขณะที่ไทสันกำลังพยายามกลับมาดำเนินการผลิตตามปกติที่โรงงานในเมืองแมดิสัน รัฐเนบราสกา

ไทสันกล่าวว่า โรงงานดังกล่าวจะมีการดำเนินงานอย่างจำกัดในช่วงที่เหลือของสัปดาห์ ขณะที่บริษัทประเมินความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้และเริ่มดำเนินการซ่อมแซม

บริษัทระบุว่า “ในช่วงเวลานี้ เรากำลังขนย้ายปศุสัตว์ที่ได้รับตามปกติที่โรงงานในเมืองเมดิสันของเราไปยังโรงงานผลิตเนื้อหมูแห่งอื่น ๆ ของไทสัน ฟู้ดส์ และคาดหวังว่าขีดความสามารถของเราในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าจะไม่หยุดชะงัก” พร้อมเสริมว่า บริษัทจะ “กลับมาดำเนินการผลิตอย่างค่อยเป็นค่อยไป”

โรงงานแห่งนี้มีพนักงานประมาณ 1,200 ราย และโดยปกติแล้วจะดำเนินการแปรรูปเนื้อหมู 1 กะต่อวัน

สตีฟ เมเยอร์ หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์จากพันธมิตรการเกษตรเพื่อการผลิต (Partners for Production Agriculture) ระบุว่า โรงงานแห่งนี้ฆ่าหมูประมาณ 8,250 ตัวต่อวัน ซึ่งไม่ใช่โรงงานใหญ่ที่สุดของไทสัน แต่คิดเป็นประมาณ 2% ของยอดการฆ่าหมูรายวันในสหรัฐ

ขณะเดียวกัน พอล เคลเลน ผู้ช่วยหัวหน้าหน่วยดับเพลิงประจำเมืองเมดิสันกล่าวว่า โรงงานดังกล่าวไม่ได้เปิดดำเนินการในวันจันทร์ หลังเกิดเหตุไฟไหม้เมื่อวันอาทิตย์ (23 เม.ย.)

ทั้งนี้ โรเบิร์ต ฟิท นายกเทศมนตรีเมืองแมดิสันกล่าวว่า หน่วยงานดับเพลิงหลายแห่งบริเวณใกล้เคียงถูกเรียกมาช่วยอาสาสมัครดับเพลิงของเมืองเพื่อต่อสู้กับเปลวเพลิง

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 เม.ย. 66)

Tags: , , ,
Back to Top