PRINC ปรับทัพงานบริหารกางแผนลงทุนปีนี้ 6 พันลบ. ขยายรพ.-คลินิก

นพ.กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล กรรมการผู้จัดการ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) กล่าวว่า บริษัทมีการปรับโครงสร้างการบริหารงาน เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจและสอดรับกับการเปลี่ยนแปลง โดยบริษัทยังคงเป้าหมายขยายธุรกิจโรงพยาบาลเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ให้ครบ 20 แห่ง จากปัจจุบันเปิดดำเนินการแล้ว 14 แห่งใน 11 จังหวัด โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรทางธุรกิจและแสวงหาพื้นที่ที่มีศักยภาพ

ขณะเดียวกันมีแผนขยายคลินิกเวชกรรมใกล้บ้าน ใกล้ใจ ซึ่งเป็นคลินิกบัตรทอง ตั้งเป้าขยายให้ครบ 100 แห่ง จากปัจจุบันเปิดดำเนินการแล้วรวม 37 แห่ง และขยายธุรกิจคลินิกเสริมความงามภายใต้แบรนด์ผิวดีคลินิก (PEWDEE CLINIC) เพิ่ม จากปัจจุบันที่เปิดดำเนินการ 13 สาขาในพื้นที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และสแตนด์อโลนในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล และมุ่งหาโอกาสการลงทุนในธุรกิจด้านเฮลท์แคร์ และธุรกิจอื่นๆที่เกี่ยวเนื่อง โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมที่เติบโตสูง และเป็น New S-curve ได้แก่ Elderly Care, Wellness, Pharmacy, HealthTech ฯลฯ เพื่อเป้าหมายการสร้าง Healthcare Ecosystem เพื่อการเติบโตธุรกิจอย่างยั่งยืน

โดยที่ปี 66 บริษัทมีแผนขยายธุรกิจด้านเฮลท์แคร์ โดยมีงบการลงทุนไม่ต่ำกว่า 6 พันล้านบาท โดยแหล่งเงินทุนหลักจะมาจากสถาบันการเงิน และจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ซึ่งมีอัตราการเติบโตต่ำกว่าธุรกิจเฮลท์แคร์ และปัจจุบันมีอยู่ในมือมูลค่ารวมกว่า 6 พันล้านบาท ขณะเดียวกันในการขยายโรงพยาบาลตามเป้าหมาย 20 แห่ง ปัจจุบันยังเป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ และยังลงทุนอย่างต่อเนื่องในเรื่องเครื่องมือและเทคโนโลยีทางการแพทย์

ขณะเดียวกันยังขับเคลื่อน Digital Health ในส่วนการดูแลผู้ป่วยและการบริหารจัดการภายใน และมุ่งขยายศักยภาพคลินิกและศูนย์การแพทย์เฉพาะทางในโรงพยาบาลในเครือฯแต่ละแห่ง รองรับความต้องการการรักษาพยาบาลในโรคยากซับซ้อนในแต่ละพื้นที่ โดยเฉพาะในด้านการให้บริการรักษาโรคกระดูกและข้อ หัวใจ สมองและหลอดเลือด การรักษาโรคมะเร็ง การดูแลและเคลื่อนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉิน ทและอื่นๆ ร่วมสร้างการเข้าถึงบริการสาธารณสุข ลดระยะเวลาการรอคอยการรักษาและการเดินทาง รวมทั้งยังช่วยสร้างงานในพื้นที่ที่เครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ เข้าไปลงทุนอีกด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 เม.ย. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top