ผู้นำเกาหลีใต้เสนอลดภาษี หาก “อีลอน มัสก์” ลงทุนสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ในประเทศ

ภาพ: รอยเตอร์

ประธานาธิบดียุน ซอกยอล แห่งเกาหลีใต้เสนอลดหย่อนภาษีและให้การสนับสนุนด้านแรงงาน หากนายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทเทสลา อิงค์ลงทุนสร้างโรงงานผลิตรถยนต์แห่งใหม่ในเกาหลีใต้

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ว่า ปธน.ยุนและนายมัสก์พบปะกันเมื่อวันพุธ (26 เม.ย.) ในขณะที่ปธน.ยุนเดินทางเยือนกรุงวอชิงตัน หลังจากที่ปธน.ยุนเข้าร่วมการประชุมสุดยอดที่ทำเนียบขาวกับประธานาธิบดีโจ ไบเดน แห่งสหรัฐในวันเดียวกัน เพื่อยกระดับความร่วมมือทางเศรษฐกิจและความมั่นคง

นายมัสก์กล่าวกับปธน.ยุนว่า เกาหลีใต้ยังคงเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ ในการจัดตั้งโรงงานแห่งใหม่ของเทสลา พร้อมคาดหวังว่าจะได้มีโอกาสเดินทางเยือนเกาหลีใต้ ขณะเดียวกันนายมัสก์ระบุด้วยว่า เกาหลีใต้เป็นเป้าหมายการลงทุนที่น่าสนใจสำหรับโรงงานระดับกิกะแฟคทอรี (Gigafactory) ของเทสลา

อนึ่ง ปธน.ยุนและนายมัสก์ได้มีโอกาสจัดการประชุมผ่านทางระบบออนไลน์ในเดือนพ.ย.ปีที่แล้ว โดยเวลานั้นนายมัสก์ระบุว่า เขาจะทำการตัดสินใจทุ่มเม็ดเงินลงทุนใด ๆ หลังจากที่ได้พิจารณาปัจจัยแวดล้อมต่าง ๆ อย่างครอบคลุมแล้ว เช่น ด้านแรงงานและเทคโนโลยี

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 เม.ย. 66)

Tags: , , ,
Back to Top