“คิริน” ของญี่ปุ่นจ่อซื้อ “แบลคมอร์ส” ของออสเตรเลียหวังเจาะตลาดเอเชีย

บริษัทคิริน โฮลดิ้งส์ (Kirin Holdings) ของญี่ปุ่นประกาศในวันนี้ (27 เม.ย.) ว่า คิรินจะซื้อบริษัทแบลคมอร์ส (Blackmoers) ซึ่งเป็นบริษัทผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสัญชาติออสเตรเลียในราคา 1.88 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (1.24 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อที่จะขยายธุรกิจด้านสุขภาพในตลาดภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนียที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว

คิรินระบุว่า แบลคมอร์สจะกลายเป็นบริษัทในเครือของคิรินภายใต้ข้อตกลงที่จะดำเนินการเสร็จสิ้นในเดือนส.ค.

คิรินเปิดเผยว่า สาเหตุหนึ่งที่ได้ตัดสินใจซื้อแบลคมอร์ส ก็เพื่อเข้าถึงช่องทางการขายของแบลคมอร์สในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว เพราะนอกจากจะมีตลาดในออสเตรเลียแล้ว แบลคมอร์สยังมีตลาดหลัก ๆ อยู่ในมาเลเซีย, ไทย, อินโดนีเซีย และสิงคโปร์อีกด้วย

นายทาเคชิ มินากาตะ เจ้าหน้าที่บริหารอาวุโสของคิรินกล่าวในการแถลงข่าวว่า “การซื้อกิจการครั้งนี้ เรามีเป้าหมายที่จะก้าวขึ้นเป็นบริษัทชั้นนำในธุรกิจด้านสุขภาพในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย”

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า บริษัทแบลคมอร์สซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2475 นั้น เป็นหนึ่งในผู้ผลิตอาหารเสริมประเภทวิตามินที่ได้รับความไว้วางใจมากที่สุดในออสเตรเลีย โดยมียอดขายราว 650 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลียในปีงบการเงินที่สิ้นสุดในเดือนมิ.ย.ปีที่แล้ว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 เม.ย. 66)

Tags: , , ,
Back to Top